Ông Trump nói về vụ đụng độ giữa lính Mỹ và lính người Nga ở Syria

Cập nhật, 22:10, Thứ Năm, 19/04/2018 (GMT+7)

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AP)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AP)


Hãng thông tấn TASS ngày 19/4 cho biết trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ với báo giới về một vụ đụng độ nghiêm trọng giữa quân nhân Mỹ với nhân viên của các công ty quốc phòng tư nhân có tham gia của lính đánh thuê Nga tại chiến trường Syria.

Tuy nhiên, ông Trump không cho biết rõ bối cảnh vụ việc, thậm chí cả thời gian diễn ra vụ đụng độ. Tổng thống Mỹ nói rằng vụ việc có thể đã diễn ra vào tháng Ba, nhưng sau lại nói vào tháng Hai năm nay.

Ông Trump nhấn mạnh vụ đụng độ làm thương vong nhiều người, nhưng không nói rõ bên nào bị thiệt hại nhiều hơn.

“Chúng tôi đã rất tức giận về việc này,” ông Trump nói, và cho rằng đây là sự việc cực kỳ đáng tiếc. Tuy nhiên, ông Trump sau đó cũng đề cập đến việc cải thiện quan hệ giữa Moskva và Wasington.

Theo TASS, ngày 7/2 quân đội Mỹ thực hiện chiến dịch tấn công vào Khashama nơi đóng quân của các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria. Chiến dịch này nhằm mục đích ngăn cản cuộc tấn công của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria nhằm vào phe đối lập.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga, đã có hàng chục công dân Nga và các nước SNG bị thương trong cuộc đụng độ này. Trong đó, có cả người bị thiệt mạng, nhưng không có quân nhân Nga./.

Theo KHÔI NGUYÊN (VIETNAM+)