Nga sẽ công bố bằng chứng các tên lửa Mỹ bị đánh chặn tại Syria

Cập nhật, 11:47, Thứ Bảy, 21/04/2018 (GMT+7)

THX đưa tin, ngày 20/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh, nước này sẽ sớm công bố bằng chứng về việc các lực lượng phòng không Syria bắn hạ hơn một nửa số tên lửa được phóng trong các cuộc không kích mới đây do liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành.

Vệt sáng trên bầu trời Damascus sau khi Mỹ và các đồng minh phương Tây tấn công một số mục tiêu ở thủ đô Syria. (Nguồn: AP/TTXVN)
Vệt sáng trên bầu trời Damascus sau khi Mỹ và các đồng minh phương Tây tấn công một số mục tiêu ở thủ đô Syria. (Nguồn: AP/TTXVN)

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Syria đã sử dụng các hệ thống phòng không từ thời Liên Xô, phóng 112 tên lửa đất đối không để đẩy lùi cuộc không kích của Mỹ, phá hủy 71 trong số 103 tên lửa trong cuộc tấn công của liên minh phương Tây hồi tuần trước. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc tuyên bố, các tên lửa “đã đánh trúng thành công mọi mục tiêu.”

Trả lời phỏng vấn kênh RT, ông Lavrov nhấn mạnh: “Chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước các số liệu thống kê mà quân đội chúng tôi cung cấp.”

Ngoại trưởng Nga cũng đề nghị Mỹ và các đồng minh chứng minh rằng tất cả tên lửa của họ đều đánh trúng mục tiêu.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Lavrov cho biết, Moskva quyết định không cung cấp hệ thống phòng không S-300 hiện đại của nước này cho Syria sau khi nhận được đề nghị của các nước phương Tây, vốn cho rằng động thái này có thể gây bất ổn tình hình, mặc dù hệ thống S-300 chỉ đơn thuần mang tính chất phòng thủ./.

Theo TTXVN