Nga: Rơi máy bay lên thẳng làm ít nhất sáu người thiệt mạng

Cập nhật, 16:38, Thứ Tư, 11/04/2018 (GMT+7)

Ngày 11/4, một chiếc máy bay lên thẳng đã gặp tai nạn và rơi xuống khu dân cư tại thành phố Khabarovsk thuộc khu vực Viễn Đông của Nga làm ít nhất sáu người thiệt mạng. Rất may là vụ tai nạn đã không gây thiệt hại gì dưới mặt đất.

Hãng tin TASS dẫn một nguồn tin từ Cơ quan phụ trách khu vực Khabarovsk thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết chiếc máy bay lên thẳng gặp nạn là một chiếc Mi-8 thuộc một hãng hàng không tư nhân.

Khi đang tiến hành một chuyến bay huấn luyện thì chiếc máy bay này đã gặp trục trặc và rơi xuống một khu đất trống gần các phố Antennaya và Khirurgicheskaya trong thành phố Khabarovsk , do vậy không gây thiệt hại gì dưới mặt đất.

Cơ quan này cho biết: "Theo những thông tin sơ bộ, sáu người trên máy bay đã thiệt mạng". Chiếc máy bay đã bùng cháy sau khi va chạm với mặt đất, tuy nhiên hiện vụ cháy đã bị dập tắt. Nhà chức trách hiện đã cô lập khu vực xảy ra tai nạn.

Trong một đoạn video quay cảnh hiện trường vụ tai nạn đăng trên các mạng xã hội, khói bốc lên mù mịt từ xác chiếc máy bay. Một nhân chứng trong đoạn video cho biết chiếc máy bay đã bị rơi sau khi va chạm với một tháp ăng-ten.

Các nhân chứng khác nói với RIA Novosti rằng họ nghe thấy tiếng va chạm mạnh, tiếp theo đó là tiếng nổ khi chiếc máy bay lao xuống mặt đất.

Cơ quan khẩn cấp Nga đã điều hơn 170 nhân viên cứu hộ, lính cứu hỏa và các nhân viên y tế cùng nhiều thiết bị tới hiện trường để xử lý hậu quả vụ tai nạn.

Tuy nhiên, do sức nóng và khói mù gây ra bởi vụ cháy, họ mới chỉ có thể đưa được bốn thi thể người bị nạn ra khỏi xác chiếc máy bay.

Ủy ban Điều tra LB Nga đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Các đơn vị cứu hộ cũng đã thu hồi được chiếc hộp đen của máy bay.

Theo Nhân dân