Nga chỉ đích danh "thủ phạm" tấn công căn cứ không quân của Syria

Cập nhật, 10:05, Thứ Ba, 10/04/2018 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định Israel đã điều 2 chiếc tiêm kích F-15 tới không kích căn cứ quân sự T4 của Syria ở tỉnh Homs, khiến ít nhất 14 binh sĩ Syria mất mạng.

"Hai máy bay F-15 của Không lực Israel đã bắn 8 tên lửa dẫn đường nhằm thẳng vào sân bay quân sự T4 của Syria." -  Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/4 tuyên bố, RT đưa tin. Những chiếc tiêm kích của Israel không xâm nhập không phận Syria mà phóng tên lửa vào căn cứ T4 từ không phận Lebanon.

Một chiếc F-15 của quân đội Israel. Ảnh: ITN
Một chiếc F-15 của quân đội Israel. Ảnh: ITN

"Các đơn vị phòng không của Syria đã bắn hạ 5 tên lửa tấn công có dẫn đường", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn. Các tên lửa còn lại đã rơi trúng phần phía Tây của sân bay.

Hiện Israel chưa đưa ra bất kì tuyên bố chính thức nào liên quan đến vụ không kích.

Trước đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, 14 binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong khi 30 người khác bị thương trong vụ không kích bất ngờ nhằm vào căn cứ quân sự T4 của Syria xảy ra sáng 9/4.

Quân đội Syria ban đầu nghi ngờ Mỹ đứng sau vụ nã tên lửa. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc đã ra tuyên bố bác bỏ mọi cáo buộc tấn công quân sự nhằm vào Syria. Pháp cũng lên tiếng nói không dính líu gì đến vụ không kích căn cứ quân sự T4 ở Homs.

Vụ không kích của quân đội Israel diễn ra sau khi một loạt quốc gia phương Tây cáo buộc Syria đứng sau vụ tấn công hóa học ở thị trấn Douma, Đông Ghouta khiến gần 70 người thiệt mạng. Tel Aviv kêu gọi Mỹ cùng đồng minh nhanh chóng không kích vào các mục tiêu của quân đội Syria.

Theo CAND