Afghanistan: Số người chết trong vụ tấn công tại Kabul tiếp tục tăng

Cập nhật, 07:58, Thứ Hai, 23/04/2018 (GMT+7)

 

Người thân của một nạn nhân trong vụ đánh bom đang gào khóc. (Nguồn: Reuters)
Người thân của một nạn nhân trong vụ đánh bom đang gào khóc. (Nguồn: Reuters)

Theo các số liệu mới nhất công bố tối 22/4, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành bên ngoài một trung tâm đăng ký bầu cử ở thủ đô Kabul của Afghanistan cùng ngày đã lên tới 57 người, trong khi số người bị thương cũng tăng lên 119 người.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Najip Danesh cho biết nạn nhân thiệt mạng đều là dân thường, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Tổng thống Ashraf Ghani đã ra tuyên bố lên án mạnh mẽ vụ tấn công được cho là đẫm máu nhất trong các dịp chuẩn bị bầu cử, đồng thời khẳng định cuộc tấn công không thể làm tổn hại tới tiến trình dân chủ tại quốc gia này. 

Quan chức điều hành cấp cao Afghanistan (chức danh tương đương thủ tướng), ông Abdullah Abdullah và phái bộ Liên hợp quốc tại Afghanistan cũng đồng loạt lên án vụ tấn công. 

Iran và Ấn Độ cũng đã lên án vụ tấn công khủng bố đẫm máu này, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay để "nhổ rễ" mọi hình thức khủng bố.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Afghanistan chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới. 

Theo cảnh sát thành phố Kabul, kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ bom khi trà trộn trong đám đông người đang đứng trước cổng ra vào một trung tâm đăng ký bầu cử ở phía Tây Kabul - nơi có đông người Hồi giáo dòng Shiite sinh sống.

Từ ngày 14/4, Chính phủ Afghanistan đã bắt đầu tiếp nhận cử tri đăng kí tham gia bỏ phiếu, chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội bị trì hoãn từ rất lâu. Các quan chức phụ trách bầu cử thừa nhận an ninh là vấn đề quan ngại đối với cuộc bầu cử này do Taliban và các nhóm phiến quân khác hoạt động tại nhiều địa phương trên cả nước. 

Cảnh sát và quân đội Afghanistan đã được giao nhiệm vụ bảo vệ các trung tâm tiếp đón cử tri, trong khi vẫn đảm đương nhiệm vụ chiến đấu chống phiến quân./.

Theo TTXVN/VIETNAM+