Kinh hoàng vụ bê bối bạo lực, ấu dâm với 1.000 bé gái gây rúng động nước Anh

Cập nhật, 15:42, Thứ Hai, 12/03/2018 (GMT+7)

Có tới 1.000 bé gái là nạn nhân trong các vụ dụ dỗ nghiện ngập ma túy, bị đánh đập và hiếp dâm trong suốt 40 năm qua ở Telford, vùng Shropshrine, xứ England  thuộc Anh.

Ảnh: Sunday Mirror
Ảnh: Sunday Mirror

Đây được xem là vụ bê bối nghiêm trọng nhất ở Anh khi hàng ngàn bé gái ở Anh bị đem ra trao đổi như những món hàng, nhưng cảnh sát gần như không làm gì, thậm chí còn ngăn cản phóng viên điều tra. 

Theo thông tin mà tờ Sunday Mirror tiết lộ trong số báo đặc biệt ra ngày 11-3, sau 18 tháng điều tra, có tới 1.000 bé gái dưới 11 tuổi có thể bị rơi vào tay những đối tượng hư hỏng và bạo lực ở Telford kể từ những năm 1980.

Tuy nhiên, con số các em gái bị lạm dụng thật sự có thể lớn 1.000 bởi nhiều nạn nhân sẽ không bao giờ dám lộ diện. 

Theo các nạn nhân, những bé gái bị lừa khỏi gia đình, bị dụ dỗ nghiện ngập ma túy, bị đánh đập và hãm hiếp, nghiêm trọng hơn là tình trạng này hiện vẫn đang tiếp diễn.

Theo bài báo, giới chức địa phương đã không có hành động gì trong suốt 40 năm qua, dù đã được các nhân viên làm công tác xã hội nhiều lần cảnh báo. Sunday Mirror cho biết, trong tấn bi kịch ấy, 3 bé gái bị giết và 2 bé gái tử vong.

Telford là thị trấn lớn nhất thuộc vùng Shropshrine và cũng là một trong những địa phương có kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ nhất ở Anh nhờ du lịch phát triển với dân số 170.000 người.

Vụ bê bối nêu trên có thể được xem là vụ bạo lực tàn ác và dai dẳng nhất ở xứ sở sương mù.

Các nhân viên xã hội đã phát hiện ra tội ác kinh hoàng này từ những năm 90, nhưng mãi 1 thập kỷ sau cảnh sát mới có thể bắt đầu điều tra.

Nhiều nạn nhân còn rút lui khỏi cuộc điều tra của cảnh sát vì cảm thấy không được hỗ trợ về tinh thần, thậm chí nhiều người cho biết, cảnh sát còn không khuyến khích các cô gái theo đuổi cuộc điều tra. 

Số lượng nạn nhân cho thấy, đây có thể là vụ án buôn bán trẻ em lớn và kéo dài nhất trong lịch sử nước Anh. Trước đó, vụ việc tương tự xảy ra ở Rotherham, với số nạn nhân là 1.500 người, tuy nhiên dân số ở đó là 260.000 người.

Tờ Mirror cho biết, sẽ sớm gửi tài liệu điều tra cho Bộ Nội vụ Anh. Trong những tài liệu này còn tiết lộ, chính quyền Telford đã cố gắng ngăn cản các phóng viên của Mirror điều tra vụ việc. 

Theo SGGPO