Nga tấn công trả đũa lực lượng phiến quân ở Idlib thuộc Syria

Cập nhật, 12:12, Chủ Nhật, 04/02/2018 (GMT+7)

Ngày 3/2, hãng tin Sputnik cho biết hơn 30 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao mà lực lượng Nga tiến hành tại tỉnh Idlib thuộc Syria. 

Mảnh vỡ của chiếc Su-25 bị bắn hạ. (Nguồn: BBC)
Mảnh vỡ của chiếc Su-25 bị bắn hạ. (Nguồn: BBC)


Đây là khu vực do nhóm Jabhat al-Nusra kiểm soát, lực lượng cùng ngày đã sử dụng tên lửa vác vai bắn rơi chiếc máy bay chiến đấu Su-25 của Không quân Nga.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Các lực lượng Nga đã giáng đòn tấn công ‘sấm sét và chính xác’ vào khu vực do nhóm Jabhat al Nusra kiểm soát ở tỉnh Idlib, nơi máy bay chiến đấu Su-25 của Nga bị bắn rơi."

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trước đó cùng ngày, lực lượng phiến quân Syria đã bắn hạ một chiếc Su-25 và sát hại phi công lái máy bay này trên mặt đất sau khi phi công bung dù thoát khỏi máy bay. 

Chiếc máy bay trên hoạt động ở một khu vực thuộc tỉnh Idlib, miền Bắc Syria, nơi đang chứng kiến các cuộc không kích dữ dội và giao tranh trên thực địa giữa các lực lượng thuộc Chính phủ Syria với sự yểm trợ của Nga và Iran với các nhóm phiến quân chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Theo một nguồn tin từ lực lượng phiến quân Syria, máy bay đã bị bắn hạ tại khu vực thuộc thị trấn Khan al-Subl gần thành phố Saraqeb, nằm sát một tuyến đường cao tốc chính, nơi quân đội Syria và lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn đang cố gắng tiến công./.

Theo TTXVN