Trung Quốc, Nga đồng loạt tiến hành diễn tập quân sự gần Triều Tiên

Cập nhật, 17:57, Thứ Tư, 06/12/2017 (GMT+7)

Theo english.chosun.com, Trung Quốc và Nga đã tiến hành các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn trên vùng trời và vùng biển gần Bán đảo Triều Tiên. 

Tàu của hải quân Trung Quốc cập cảng Vladivostok, tham gia cuộc tập trận với Nga ngày 18/9. (Nguồn: THX/TTXVN)
Tàu của hải quân Trung Quốc cập cảng Vladivostok, tham gia cuộc tập trận với Nga ngày 18/9. (Nguồn: THX/TTXVN)


Động thái này của hai cường quốc được cho là nhằm gửi thông điệp phản đối cuộc tập trận không quân lớn của Mỹ-Hàn Quốc trong tuần này. 

Tuyên bố tại một căn cứ không quân ở miền Bắc Trung Quốc hôm 4/12, người phát ngôn của Không quân Trung Quốc Thân Tiến Khoa cho biết gần đây các máy bay chiến đấu và máy bay trinh sát cảnh báo sớm của nước này đã tiến hành nhiều cuộc diễn tập ở biển Hoa Đông.

Ông cho biết máy bay trinh sát "thực hiện đường bay tới những khu vực mà trước đây chưa từng hoạt động." 

Chuyên gia quân sự Trung Quốc Song Zhongping phỏng đoán rằng các máy bay này đang thu thập các thông tin tình báo về cuộc tập trận không quân chung Hàn Quốc-Mỹ, vốn đã huy động tới khoảng 230 máy bay, trong đó có máy bay chiến đấu tàng hình và máy bay ném bom chiến lược. 

Trong khi đó, tờ Newsweek ngày 4/12 dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết khoảng 1.000 lính thủy đánh bộ thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cũng đã tiến hành diễn tập bắn đạn thật cùng với các xe tăng ở Siberia, bao gồm các khu vực biên giới với Triều Tiên./. 

Theo TTXVN