Báo chí Anh: Chính phủ chuẩn bị cho chiến tranh với Triều Tiên

Cập nhật, 17:34, Thứ Hai, 09/10/2017 (GMT+7)

 

Tàu sân bay mới nhất của lực lượng Hải quân Anh - HMS Queen Elizabeth. (Nguồn: Getty Images)
Tàu sân bay mới nhất của lực lượng Hải quân Anh - HMS Queen Elizabeth. (Nguồn: Getty Images)

Theo The Telegraph, Anh đang chuẩn bị cho khả năng nổ ra chiến tranh với Triều Tiên, giữa lúc ngày càng có nhiều lo ngại về việc Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử tên lửa mang tính khiêu khích khác dẫn đến sự đáp trả bằng quân sự của Mỹ. 

Triều Tiên đang bị giám sát chặt chẽ khi có nhiều lo sợ rằng nước này có thể thực hiện một vụ thử tên lửa tầm xa khác vào ngày 10/10 nhân kỷ niệm thành lập đảng Lao động cầm quyền. 

Bên cạnh đó, những lời lẽ hiếu chiến được Tổng thống Mỹ Donald Trump càng làm gia tăng căng thẳng trong khu vực những tháng gần đây, khiến các quan chức London phải lên kế hoạch đối phó với nguy cơ bùng phát các hành động thù địch. 

Một trong số những kế hoạch được Daily Mail tiết lộ là kế hoạch triển khai sớm hơn dự định tàu sân bay mới nhất của lực lượng Hải quân Anh - HMS Queen Elizabeth, trước khi tiến hành các chuyên bay thử nghiệm trên tàu này. 

Tờ báo dẫn lời một quan chức cấp cao chính phủ Anh nêu rõ: "Chúng tôi có rất nhiều tàu để điều đi... các tàu khu trục Type-45, các tàu khu trục nhỏ Type-23. Tàu sân bay mới nhất của Anh có thể được quyết định đưa vào hoạt động sớm nếu tình hình chuyển biến xấu đi." 

Một nguồn tin hải quân Anh giải thích: "Đây là một phản ứng để bảo vệ lãnh thổ Anh. Trong trường hợp này, Anh sẽ là một phần của một liên minh đoàn kết toàn cầu. Chúng tôi sẽ cân nhắc xem có thể hỗ trợ những gì." 

Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã tuyên bố Anh có thể tăng chi tiêu quân sự của nước này nhằm đối phó với những mối đe dọa gia tăng từ các nước khác, như Triều Tiên

Theo VIETNAM+