Cảnh sát Tây Ban Nha chặn đứng vụ tấn công thứ hai sau Barcelona

Cập nhật, 11:21, Thứ Sáu, 18/08/2017 (GMT+7)

 

Cảnh sát hạ gục 4 nghi phạm trong âm mưu tấn công thứ hai ở Cambrils, cách Barcelona 70km. Ảnh: Daily Mail
Cảnh sát hạ gục 4 nghi phạm trong âm mưu tấn công thứ hai ở Cambrils, cách Barcelona 70km. Ảnh: Daily Mail

Sáng sớm 18/8, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã hạ gục 4 nghi phạm ở Cambrils, ngăn chặn âm mưu tấn công thứ hai sau vụ đâm xe khủng bố ở Barcelona hôm 17/8.

BBC dẫn lại nguồn tin của báo chí Tây Ban Nha cho biết, sáng sớm nay (18/8), những kẻ tấn công ở Cambrils - khu nghỉ dưỡng ven biển ở phía nam cách Barcelona 70km - đã tấn công bằng xe tải khiến một số người bị thương, trong một nỗ lực lặp lại vụ tấn công giống ở Barcelona.

Cảnh sát cho biết, họ xử lý vụ việc như hành động tấn công khủng bố. Theo cảnh sát, các nghi phạm buộc chất nổ quanh người. 4 tên đã bị bắn hạ, 1 tên bị thương trong vụ tấn công này.

Trong vụ việc ở Barcelona, tài xế chiếc xe tải lao vào đám đông trên đại lộ tấp nập Las Ramblas đã bỏ xe chạy bộ và dường như không có vũ khí, một giới chức cảnh sát cho biết.

Hai người đàn ông bị bắt sau vụ tấn công bằng xe tải tại Barcelona khiến ít nhất 13 người thiệt mạng hôm 17/8 có dính líu tới vụ việc, nhưng không phải là tài xế thủ phạm gây ra vụ tấn công, theo nguồn tin cảnh sát.

Trong hai người bị bắt có một người gốc Ma Rốc và một người từ khu vực Melilla ở Bắc Phi. Họ bị bắt tại hai thị trấn khác nhau thuộc khu vực Catalonia là Ripoll và Alcanar.

Sau đó, Nhà nước Hồi giáo IS lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công, theo hãng thông tấn Amaq của IS.

“Những người thực hiện vụ tấn công Barcelona là chiến binh của Nhà nước Hồi giáo, thực hiện hoạt động này đáp lời kêu gọi nhắm mục tiêu vào các nước liên minh,” hãng tin này nói, ngụ ý nhắc tới liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu chống lại nhóm chủ chiến này.

Theo LĐO