Boko Haram thực hiện bốn vụ đánh bom liều chết cùng lúc tại Nigeria

Cập nhật, 21:27, Thứ Năm, 13/07/2017 (GMT+7)

 

Hiện trường một vụ đánh bom do Boko Haram tiến hành ở Maiduguri, Đông Bắc Nigeria. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hiện trường một vụ đánh bom do Boko Haram tiến hành ở Maiduguri, Đông Bắc Nigeria. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tối 12/7 (giờ địa phương), bốn vụ đánh bom liều chết đã xảy ra gần như cùng lúc ở thành phố chiến lược Maiduguri, Đông Bắc Nigeria, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Lực lượng chức năng cho biết bốn đối tượng nữ đã cho kích hoạt thuốc nổ mang theo người ở khu vực ngoại ô Molai Kalemari. Hầu hết nạn nhân của vụ tấn công này là dân quân tự vệ đang trực tại các trạm kiểm soát an ninh.

Đây là động thái mới nhất của Boko Haram nhằm thể hiện chúng vẫn đang kiểm soát một số khu vực tại Nigeria và tiếp tục lên kế hoạch tấn công khủng bố, trong bối cảnh chính phủ nước này tuyên bố Boko Haram đã suy yếu và đang bị chia rẽ.


Trước đó, ngày 11/7, nhóm Hồi giáo cực đoan này cũng đã tung ra một đoạn video ghi lại cảnh hành quyết công khai tám người dân tại khu vực miền Đông Bắc Nigeria vì tội chống đối luật Sharia, cùng những hình ảnh về các hình phạt như ném đá đến chết, chặt đầu, cắt chi hay đánh bằng roi... cho những tội lỗi khác.

Nhóm phiến quân Boko Haram tiến hành hoạt động vũ trang tại Nigeria từ năm 2009 nhằm thành lập một nhà nước Hồi giáo. Ít nhất 100.000 người đã thiệt mạng, hàng nghìn người bị bắt cóc và hơn 2,6 triệu người bị mất nhà ở trong các vụ tấn công của nhóm cực đoan này tại Nigeria, cũng như các nước láng giềng Cameroon, Niger và Chad.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, Boko Haram đã thực hiện hơn 40 vụ tấn công tại Nigeria, trong đó chủ yếu là tại Maiduguri - thành phố lớn nhất ở Đông Bắc nước này.

Phụ nữ và các bé gái thường được chúng sử dụng làm "người vận chuyển thuốc nổ" trong các cuộc tấn công nhằm vào các trạm kiểm soát an ninh, cũng như các mục tiêu dân sự như đền thờ, khu chợ hay bến xe buýt./

Theo TTXVN/VIETNAM+