Thông tin trái chiều về nguyên nhân vụ nổ ở Thái Lan

Cập nhật, 10:07, Thứ Ba, 16/05/2017 (GMT+7)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, tối 15/5, truyền thông Thái Lan dẫn lời Chỉ huy trưởng Cảnh sát Bangkok, Trung tướng Sanit Mahathavorn, cho biết vụ nổ trước Nhà hát Quốc gia xảy ra trước đó cùng ngày là do một bảng quảng cáo bị rơi.

Hiện trường một vụ nổ ở Thái Lan. Ảnh minh họa (Nguồn: THX/TTXVN)
Hiện trường một vụ nổ ở Thái Lan. Ảnh minh họa (Nguồn: THX/TTXVN)



Trong khi đó, một sỹ quan của Cục Rà phá bom mìn nói rằng không tìm thấy dấu vết khói cháy và có thể đây là một vụ nổ do ống nhựa bị áp suất quá cao.

Tuy nhiên, trả lời các kênh truyền hình sở tại, một nhân chứng khẳng định đã nghe thấy một tiếng nổ lớn, nhìn thấy khói bốc lên và khi đó trời không có gió.

Một nguồn tin trong lực lượng an ninh cũng được dẫn lời nói rằng một quả bom được đặt dưới thùng rác trước của nhà hát đã gây ra vụ nổ trên.

Trước đó, truyền thông Thái Lan cho biết vào khoảng 9 giờ 30 phút tối 15/5, một vụ nổ đã xảy ra trước Nhà hát Quốc gia ở gần Hoàng Cung làm 2 phụ nữ bị thương.

Cùng ngày, một "vật đáng ngờ" cũng đã được phát hiện tại lối ra vào Chợ Chatuchak nổi tiếng. Tuy nhiên, lực lượng chức năng sau đó loại bỏ khả năng đây là vật này có thể gây nguy hiểm. 

Trước đó, ngày 6/4, một quả bom nhỏ đã phát nổ trên Đại lộ Ratchdamnern, gần khu vực xảy ra vụ nổ tối 15/5. Đây cũng là khu vực gần Hoàng Cung là nơi được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt nhất Bangkok./.

Theo TTXVN/VIETNAM+