Ông Kim Jong Un dự lễ mừng sinh nhật cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Il

Cập nhật, 08:49, Thứ Sáu, 17/02/2017 (GMT+7)

 

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un dự lễ kỷ niệm 75 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Jong Il (Nguồn: AFP)
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un dự lễ kỷ niệm 75 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Jong Il (Nguồn: AFP)


Ngày 16/2, Triều Tiên đã tưng bừng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 ngày sinh của cố chủ tịch Kim Jong Il, với sự tham dự của người con trai út, nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Lễ kỷ niệm diễn ra chỉ vài ngày sau khi người con trai lớn của lãnh tụ Kim là Kim Jong Nam bị sát hại tại sân bay KLIA2 của Malaysia.

Cảnh sát Malaysia đã bắt nghi phạm có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam, đồng thời xác nhận người bị sát hại, mang hộ chiếu có tên Kim Chol chính là ông Kim Jong Nam, sau khi xác thực qua giấy tờ do Đại sứ quán Triều Tiên phát hành.

Trong khi đó, lễ kỷ niệm ngày sinh cố chủ tịch Kim Jong Il diễn ra trang trọng tại trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng, với sự tham dự của nhiều binh sĩ cũng như các tầng lớp nhân dân.

Theo tiểu sử chính thức, cố lãnh tụ Kim Jong Il sinh năm 1942 tại Núi Bạch Đầu (Paektu), núi thiêng của dân tộc Triều Tiên.

Lễ kỷ niệm tổ chức hôm 16/2 đánh dấu tròn 75 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim, con trai của lãnh tụ Kim Il Sung (Kim Nhật Thành), người sáng lập Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên./.

Theo VIETNAM+