Người dân Mỹ chuẩn bị đình công cho "Ngày không có người nhập cư"

Cập nhật, 08:43, Thứ Sáu, 17/02/2017 (GMT+7)

Tại thủ đô Washington, nhiều nhà hàng, công ty, và trường học đã sẵn sàng cho nhân viên nghỉ việc trong ngày hoặc đóng cửa.

Hàng nghìn người nhập cư trên khắp nước Mỹ dự kiến sẽ đình công ngày 16/02 nhằm phản đối các lệnh chống nhập cư của Tổng thống Trump bao gồm kế hoạch xây bức tường biên giới với Mexico và sắc lệnh cấm nhập cư mới đây.

Tờ Bưu điện Washington đưa tin, cuộc đình công, với tên gọi “Ngày không có người nhập cư” đã được lên kế hoạch và tuyên truyền thông qua truyền miệng, tờ rơi, và các kênh báo chí xã hội trong cộng đồng người dân gốc La tinh. Những người tham gia, qua các hình thức nghỉ việc, không mua sắm, không tới các quán ăn, không mua xăng, và không tới trường học, hy vọng sẽ cho tổng thống thấy được tầm quan trọng của người dân nhập cư trong các hoạt động hàng ngày ở Mỹ.

Tại thủ đô Washington, nhiều nhà hàng, công ty, và trường học đã sẵn sàng cho nhân viên nghỉ việc trong ngày hoặc đóng cửa vì biết rằng nhân viên và học sinh sẽ nghỉ ở nhà. 20 doanh nghiệp ở Philadelphia cũng đã thông báo sẽ tham gia bằng cách sẽ thông báo ngoài cửa và giải thích lý do vì sao đóng cửa. Nhiều quán ăn và thương hiệu nổi tiếng cũng thông báo trên Facebook họ sẽ đóng cửa trong ngày 16/02 để ủng hộ việc cải cách chính sách nhập cư./.

Theo PV/VOV-Washington