Số người chết do hỏa hoạn tại Oakland (Mỹ) tăng lên 36 người

Cập nhật, 07:51, Thứ Ba, 06/12/2016 (GMT+7)

Hai ngày sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại một nhà kho ở thành phố Oakland, số nạn nhân thiệt mạng được tìm thấy đã lên tới 36 người.

Sau 52 giờ làm việc không ngừng nghỉ, các đội cứu hộ đã phải tạm dừng việc tìm kiếm do nhiều cấu trúc tòa nhà có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

 

Hai người Mỹ có mặt tại hiện trường vụ cháy tại Oakland khiến 36 người thiệt mạng. Ảnh: AP
Hai người Mỹ có mặt tại hiện trường vụ cháy tại Oakland khiến 36 người thiệt mạng. Ảnh: AP

Đến nay, lực lượng chức năng đã xác định danh tính của 10 thi thể trong khi cần phải nhiều thời gian mới có thể nhận dạng những thi thể bị biến dạng, được cho là người nước ngoài.

Giới chức địa phương lo ngại, số người bị chết cháy có thể tăng lên bởi vẫn còn một số người báo cáo còn mắc kẹt bên trong tòa nhà.

Trước đó, khoảng 23h30 phút ngày 4/12 (theo giờ địa phương), một vụ cháy khủng khiếp  xảy ra tại buổi hòa nhạc diễn ra ở một kho vải cũ thuộc thành phố Oakland.

Hơn 100 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy và giải cứu nạn nhân. Được biết, tòa nhà vốn là nơi làm việc của các nghệ sĩ quốc tế chứa nhiều tác phẩm nghệ thuật và khung gỗ, vải dễ cháy.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, chuông báo cháy của tòa nhà 2 tầng đó đã không hoạt động khi ngọn lửa bùng lên./. 

Theo Mai Liên/VOV-Trung tâm