Tàu lửa trật đường ray ở Ấn Độ, ít nhất 63 người chết

Cập nhật, 15:31, Chủ Nhật, 20/11/2016 (GMT+7)

Nhiều toa tàu vỡ nát chồng lên nhau, ít nhất 63 người chết và hơn 100 người bị thương khi đoàn tàu 14 toa trật đường ray gần TP công nghiệp Kanpur, phía Bắc Uttar Pradesh, bang lớn nhất Ấn Độ, sáng 20/11.

Đoàn tàu Indore-Patna Express trên tuyến TP Indore ở Trung Ấn Độ đến TP Patna ở Tây Bắc khi tai nạn xảy ra gần Pukhrayan, cách Kanpur khoảng 100 km, vào khoảng 3 giờ sáng, trong lúc phần lớn hành khách đang ngủ.

Nhiều toa tàu biến dạng sau tai nạn. Ảnh: NDTV
Nhiều toa tàu biến dạng sau tai nạn. Ảnh: NDTV

Theo NDTV, phát ngôn viên Vijay Kumar của Đường sắt Trung Bắc Ấn cho biết, chưa rõ nguyên nhân tai nạn, các lực lượng y tế và lãnh đạo đường sắt đã đến hiện trường ngay sau khi xảy ra tai nạn và hoạt động cứu hộ đang được tiến hành.

Giám đốc cảnh sát Daljeet Singh Choudhary nói với NDTV rằng các thiết bị hạng nặng, gồm máy cắt bằng gas đã được sử dụng để giải cứu hành khách bị mắc kẹt trong một tình huống khó khăn phải xử lý khoảng 45 phút.

Hầu hết số thương vong là từ 2 toa tàu bị hư hỏng nghiêm trọng nhất. Hành khách được giải cứu được đưa tới một ga gần đó, nơi một chuyến tàu đặc biệt đưa họ đến Patna.

Xe lửa là phương thức vận chuyển phổ biến ở Ấn Độ, với khoảng 23 triệu lượt hành khách sử dụng mạng lưới đường sắt rộng lớn của Ấn Độ mỗi ngày.

Kanpur là một ga lớn với hàng trăm chuyến tàu đến và đi mỗi ngày.

Tháng 3 năm ngoái, một tai nạn xe lửa ở bang Uttar Pradesh làm 39 người chết và 150 người bị thương.

Theo SGGPO