Quân nhân Mỹ đầu tiên thiệt mạng tại Syria

Cập nhật, 07:36, Chủ Nhật, 27/11/2016 (GMT+7)

Một quân nhân Mỹ tham gia chống IS ở Syria đã thiệt mạng do vụ nổ từ loại bom tự tạo. Đây là binh sĩ Mỹ đầu tiên thiệt mạng vì xung đột ở Syria.

Liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do Mỹ đứng đầu vừa thông báo, một quân nhân Mỹ hôm 24/11 đã thiệt mạng tại phía bắc Syria sau khi bị thương trong một vụ nổ sử dụng các vật liệu tự tạo.

Đặc nhiệm Mỹ ở Syria. Ảnh: ABC News.
Đặc nhiệm Mỹ ở Syria. Ảnh: ABC News.

Đây là lần đầu tiên một quân nhân Mỹ bị sát hại tại Syria kể từ khi một số ít Lực lượng đặc biệt Mỹ được cử tới Syria năm ngoái nhằm tư vấn và hỗ trợ các lực lượng Syria chống IS.

Vụ việc xảy ra tại khu vực Ayn Issa, khoảng 50km phía bắc thủ phủ Raqqa của chế độ IS tự xưng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter và các quan chức quốc phòng cao cấp khác thông báo các chiến dịch giành lại thành phố Raqqa từ IS sẽ sớm bắt đầu do cuộc chiến chống IS ngay tại thành lũy Mosul của tổ chức này tại Iraq đã bắt đầu.

Khoảng 300 lính của Lực lượng đặc biệt Mỹ hiện đang hoạt động tại Syria với vai trò tư vấn cho Các Lực lượng Dân chủ Syria, một phần là các lực lượng dân quân địa phương.

Trước đó, 4 quân nhân Mỹ đã thiệt mạng tại Iraq kể từ khi các giải pháp quân sự nhằm tiêu diệt IS tại Iraq và Syria bắt đầu năm 2014./.

Theo PV/VOV-Washington