Philippines phát hiện bom gần Đại sứ quán Mỹ

Cập nhật, 16:43, Thứ Hai, 28/11/2016 (GMT+7)

Quả bom đã được phát hiện cách Đại sứ quán Mỹ trên đại lộ Roxas ở thủ đô Manila chỉ vài mét.

Đài Phát thanh dzBB dẫn lời Cảnh sát trưởng Manila Joel Coronel xác nhận chiều 28-11, thiết bị nổ tự chế (IED) này gồm một quả đạn cối 81 mm, một pin 9 volt, một điện thoại di động, một công tắc và một kíp nổ.

Cảnh sát phong tỏa một phần đại lộ Roxas. Ảnh: Manila Bulletin
Cảnh sát phong tỏa một phần đại lộ Roxas. Ảnh: Manila Bulletin

Theo điều tra ban đầu, IED này chứa quả đạn cối tương tự quả bom đã được sử dụng đánh bom chợ đêm ở TP Davao vào ngày 2-9-2016 làm 15 người chết. Quả đạn cối loại này có tầm sát thương khoảng 100 m.

Theo dzBB, Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Philippines Ronald dela Rosa cho biết thủ phạm đặt bom có thể là nhóm Maute - nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Công nhân vệ sinh Ely Garcia của Sở Công chính và Xa lộ đã tìm thấy quả bom trong một thùng rác trên đại lộ Roxas vào khoảng hơn 7 giờ sáng 28-11.

Garcia nói với dzBB rằng đã nhìn thấy một gói quấn băng keo và dây điện gồm một điện thoại di động với dây màu đen và đỏ nối với một vật hình tròn màu đen.

Một phần đại lộ Roxas từ Đại sứ quán Mỹ đến đại lộ Kalaw đã bị phong tỏa khi đội rà bom của cảnh sát Manila kích nổ quả bom.

Theo Inquirer, tùy viên báo chí Molly Koscina của Đại sứ quán Mỹ ra tuyên bố xác nhận quả bom đã bị vô hiệu hóa và cảm ơn Cảnh sát Quốc gia Philippines đã xử lý nhanh chóng và an toàn.

Theo SGGPO