Người đàn ông bật khóc khi cứu được bé sơ sinh Syria từ đống đổ nát

Cập nhật, 15:55, Thứ Bảy, 01/10/2016 (GMT+7)

Một người đàn ông đã không kìm nén được dòng nước mắt đau lòng sau khi cứu được một bé gái sơ sinh bị mắc kẹt nhiều giờ trong tòa nhà đổ nát do trúng không kích ở thành phố Idlib, Syria.

Nhân viên cứu hộ Abu Kifah ôm bé gái sơ sinh trong lòng, gục đầu khóc.
Nhân viên cứu hộ Abu Kifah ôm bé gái sơ sinh trong lòng, gục đầu khóc.

Theo báo Anh Daily Mail, người đàn ông trong đoạn băng đầy cảm xúc đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội có tên Abu Kifah, là thành viên của tổ chức tình nguyện "Những chiếc mũ bảo hiểm trắng" (White Helmets).

Abu Kifah ôm bé gái sơ sinh 30 ngày tuổi trong lòng, không ngừng run rẩy rồi xúc động thốt lên: “Ôi chúa ơi” khi phải chứng kiến một bằng chứng đau thương của chiến tranh.

Cô bé bị thương ở trên đầu, toàn thân phủ bụi trắng xóa, đã trở thành một nạn nhân vô tội trong cuộc không kích của quân đội Syria nhằm vào phiến quân ở thành phố Idlib. 

Bé gái sơ sinh trên đã được các nhân viên cứu hộ đưa ra từ đống đổ nát sau hai giờ đào bới khẩn trương. Đoạn băng làm lay chuyển lòng người trên được quay vào ngày 29/9. 

Người đọc bản tin trực tiếp trên sóng truyền hình BBC, Kate Silverton cũng đã rớt nước mắt khi nhắc đến đoạn video này. Bà vẫn tiếp tục điểm tin khác nhưng không thể ngăn dòng nước mắt lăn dài trên má. 

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ít nhất 11 người dân thường, trong đó có 7 trẻ em, đã thiệt mạng trong các vụ tấn công nhằm vào Idlib, ở khu vực gần Jarjanaz và trung tâm tỉnh Hama hôm 29/9. 

Theo Hoàng Trang (Tin  tức/TTXVN)