Lũ lụt, lở đất ở Indonesia làm 24 người thiệt mạng

Cập nhật, 21:19, Chủ Nhật, 19/06/2016 (GMT+7)

Ít nhất 24 người chết vì mưa lớn gây lũ lụt và sạt lở đất ở tỉnh Trung Java, Indonesia. Nhà chức trách cho biết, 26 người khác đang mất tích.

Ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn Cơ quan Quản lý Thảm họa Indonesia, cho biết, lũ quét và sạt lở đất xảy ra ở nhiều khu vực trong tỉnh Trung Java trong ngày 18/6. Mưa lớn khiến nước sông Bogowonto dâng cao, gây lũ lụt ở nhiều khu vực. Huyện Purworejo là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất của lũ quét và sạt lở đất với 11 người thiệt mạng và 26 người mất tích.

Thi thể một nạn nhân bị lũ cuốn trôi được đưa về nhà. Ảnh: AFP/Getty
Thi thể một nạn nhân bị lũ cuốn trôi được đưa về nhà. Ảnh: AFP/Getty

Trong sự cố nghiêm trọng nhất của đợt mưa lũ, ít nhất 9 người đã thiệt mạng khi đám đông nỗ lực dọn quang một tuyến đường bị cô lập sau trận lở đất nhỏ. Tuy nhiên, trận lở đất lớn hơn ập xuống khu vực khiến nhiều người không kịp thoát thân.

Đợt mưa lũ được coi là bất thường cũng ảnh hưởng tới tỉnh Tây Sumatra trong hai ngày 16 và 17/5 làm một người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị ảnh hưởng. Tháng sáu thường là tháng tương đối khô hạn ở Indonesia. Tuy nhiên, cơ quan khí tượng quốc gia Indonesia đã cảnh báo mưa lớn có thể xảy ra trên 5 tỉnh trong cuối tháng 6 và đầu tháng 7.

Sóng to và thủy triều cao cũng được sự đoán ở khu vực Sumatra, Java, và Đông Nusa Tenggara. Thời tiết bất thường ở Indonesia được coi là hậu quả của sự biến đổi khí hậu.

Theo Zing.vn