Cùng ngày con trai bị tuyên án, vợ Chu Vĩnh Khang cũng bị xử 8 năm tù

Cập nhật, 07:42, Thứ Năm, 16/06/2016 (GMT+7)

Đài truyền hình CCTV ngày 15/6 đưa tin, tòa án thành phố Nghi Xương (Yichang) ở tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc đã tuyên phạt bà Giả Hiểu Diệp 9 năm tù giam và phạt 1 triệu nhân dân tệ (150.000 USD) vì tội lạm dụng ảnh hưởng của người khác để tham nhũng.

Tòa án trên cùng ngày đăng tải trên mạng truyền thông xã hội rằng bản án dành cho bà Giả đã được đưa ra trong "mấy ngày gần đây" trong khi bản án 18 năm tù giam dành cho con trai của bà và ông Chu Vĩnh Khang là Chu Bân với tội danh nhận hối lộ và hoạt động kinh doanh phi pháp đã được đưa ra trong ngày 15/6. Tòa án cũng cho biết cả hai đối tượng này đều không kháng án.


 

Giả Hiểu Diệp. Ảnh: CCTV
Giả Hiểu Diệp. Ảnh: CCTV

Bà Giả là vợ của ông Chu Vĩnh Khang - cựu Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị kiêm Bí thư Ủy ban Chính pháp Trung ương. Trước đó hồi tháng 6/2015, ông này cũng đã bị tuyên án tù chung thân với các tội danh nhận hối lộ, lạm quyền và cố ý để lộ bí mật quốc gia.

Bà Giả là vợ thứ hai của ông Chu Vĩnh Khang, các nguồn tin cho biết bà bị bắt năm 2014 cùng với hơn 10 người thân thích khác của ông Chu. Tháng 6 năm ngoái, Trung Quốc tuyên án tù chung thân ông Chu Vĩnh Khang do phạm tội nhận hối lộ, lạm quyền và làm lộ bí mật nhà nước. 

Theo  TTXVN