Bầu cử Tổng thống Mỹ: Bà Clinton "lật ngược thế cờ" đầy ngoạn mục

Cập nhật, 19:41, Thứ Bảy, 04/06/2016 (GMT+7)

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã có sự vươn lên ngoạn mục trước đối thủ Donald Trump khi cuộc khảo sát mới công bố ngày 3/6 cho thấy số lượng người ủng hộ bà Clinton trên khắp nước Mỹ cao hơn nhiều ông Trump.

Sự chuyển hướng ủng hộ trong cử tri Mỹ là do cựu Ngoại trưởng Mỹ đã có màn “tấn công” ấn tượng trước tỷ phú Donald Trump về trường đại học Trump cũng như việc chi tiêu một cách “nhỏ giọt” số tiền mà ông quyên góp cho các cựu chiến binh Mỹ.

Theo khảo sát của Reuters, khoảng 46% số cử tri được hỏi sẽ ủng hộ bà Clinton, trong khi chỉ có 35% người nói sẽ bỏ phiếu cho ông Trump, 19% còn lại cho biết sẽ không ủng hộ ai cả. Trước đó, vào giữa tháng 5, ông Trump từng vượt trước bà Clinton về tỷ lệ người ủng hộ với một khoảng cách sát sao.

Bà Clinton đang giành lợi thế trước tỷ phú Trump.
Bà Clinton đang giành lợi thế trước tỷ phú Trump.

Tỷ phú Donald Trump đã chắc chắn giành được vị trí ứng viên duy nhất của đảng Cộng hòa sau khi các đối thủ của ông bỏ cuộc, trong khi đó bà Clinton vẫn còn phải “chiến đấu” với Thượng nghị sĩ Bernie Sanders để giành được vị trí ứng viên. Bà Clinton hy vọng sẽ có được chiến thắng cuối cùng vào tuần tới khi các bang lớn như New Jersey và California sẽ tiến hành bỏ phiếu.

Cử tri Mỹ bắt đầu quay sang ủng hộ bà Clinton khi ông Trump đang phải gánh những chỉ trích về trường Đại học mang tên ông bị kiện vì bòn rút tiền của sinh viên khi hàng nghìn người đã phải đóng 35.000 USD để học chiến lược đầu tư của tỷ phú Trump. Ông Trump đã lên tiếng bảo vệ ngôi trường của mình và cho biết sẽ cải tổ sau khi vụ kiện tụng này kết  thúc.

Ngoài ra, trong tuần này, ông Trump cũng đã đưa ra bản danh sách những người được nhận hàng triệu USD tiền quyên góp mà ông nhận được trong một sự kiện hồi tháng 1 để dành cho quỹ cựu chiến binh. Nỗ lực này là nhằm xoa dịu những chỉ trích cho rằng ông chỉ khư khư giữ tiền mà không chịu hỗ trợ cho những người cần giúp đỡ.

Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin Reuters (Anh), một trong những hãng tin lớn nhất thế giới. Reuters cung cấp bài viết, hình ảnh, đồ họa và video cho rất nhiều tờ báo, đài phát thanh, đài truyền hình, Internet và các phương tiện truyền thông khác trên toàn thế giới.

Theo infonet.vn