Venezuela tiêu diệt trùm tội phạm khét tiếng

Cập nhật, 15:01, Thứ Tư, 04/05/2016 (GMT+7)

Theo AP, Chính phủ Venezuela ngày 3/5 thông báo trùm tội phạm bị truy nã gắt gao nhất nước này, Jose Antonio Tovar Colina, đã bị bắn hạ trong một chiến dịch truy lùng do cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm Venezuela tiến hành tại thành phố miền Trung El Sombrero.

Chân dung Jose Antonio Tovar Colina
Chân dung Jose Antonio Tovar Colina

Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Gustavo Gonzalez Lopez cho biết, Colina là thủ lĩnh một tổ chức tội phạm khét tiếng, có mạng lưới hoạt động tại hàng loạt bang miền Trung nước này. Đối tượng này đã bị nhà chức trách truy nã trong nhiều năm qua do cầm đầu một băng tội phạm lớn, có các hoạt động tội phạm nguy hiểm như giết người hàng loạt, trộm cướp, bắt cóc và buôn bán ma túy.

Cũng theo Bộ trưởng Lopez, trong đợt truy quét vừa qua, ngoài Colina, cảnh sát còn tiêu diệt 3 đối tượng cùng nhóm tội phạm trên. Hiện chiến dịch truy quét vẫn đang được tiếp tục tiến hành.

Đấu tranh chống tội phạm có tổ chức là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Theo thống kê của Bộ Tư pháp Venezuela, trong quý I-2016, tại nước này đã xảy ra gần 4.700 vụ giết người mà chủ yếu do các băng nhóm tội phạm thực hiện.

Theo SGGPO