Triều Tiên: Khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc sau 36 năm ngắt quãng

Cập nhật, 15:42, Thứ Sáu, 06/05/2016 (GMT+7)

Sáng 6/5, Triều Tiên đã tiến hành khai mạc Đại hội toàn quốc lần thứ bảy Đảng lao động Triều Tiên tại hội trường Trung tâm văn hóa 25/4 ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Chân dung cố Lãnh tụ Kim Nhật Thành và cố lãnh đạo Kim Jong-il tại Bình Nhưỡng ngày 25/4 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Chân dung cố Lãnh tụ Kim Nhật Thành và cố lãnh đạo Kim Jong-il tại Bình Nhưỡng ngày 25/4 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)


​Hãng tin Yonhap dẫn tin từ các hãng truyền thông quốc tế có phóng viên tham gia đưa tin trực tiếp từ thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên gồm AP, BBC, CNN cho biết sau 36 năm kể từ đại hội lần thứ sáu vào năm 1980, Đại hội Đảng lao động Triều Tiên mới được tổ chức.

Theo CNN, đại hội trên đã được khai mạc vào hồi 9 giờ địa phương (tức 9 giờ 30 phút Hàn Quốc hay 7 giờ 30 phút Việt Nam), trong khi các hãng truyền thông khác như AP và BBC chưa đưa tin về lễ khai mạc này mà chỉ thông báo Triều Tiên đang tiến hành lễ khai mạc đại hội trên trong buổi sáng ngày 6/5.

Theo phóng viên của BBC có mặt tại hiện trường, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước đó đã tiến vào hội trường lớn nơi diễn ra đại hội,” tuy nhiên các phóng viên nước ngoài chỉ được tiếp cận chụp ảnh và đưa tin từ địa điểm bên ngoài Trung tâm văn hóa 25/4 mà không được vào bên trong hội trường này.

Hãng tin Yonhap cũng dẫn thông báo cùng ngày của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên ca ngợi việc nước này phát triển thành công đầu đạn hạt nhân thu nhỏ và thành quả của “chiến dịch 70 ngày trung thành” mà Triều Tiên đã phát động gần đây là những “món quà” dâng lên đại hội đảng lần này./.

Theo TTXVN