"Phát trực tiếp" vụ tiêu diệt bin Laden, CIA cảnh cáo thủ lĩnh IS?

Cập nhật, 08:15, Thứ Ba, 03/05/2016 (GMT+7)

CIA ngày 2/5 đã chia sẻ trên Twitter những thông tin về vụ tiêu diệt trùm khủng bố bin Laden hệt như khi vụ này đang xảy ra 5 năm trước.


Theo Sky News, quyết định bất ngờ này được đưa ra nhân kỷ niệm 5 năm ngày các đặc nhiệm của CIA tiêu diệt được bin Laden- kẻ đứng đằng sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 gây rúng động nước Mỹ và toàn thế giới.

Trùm khủng bố bin Laden trước khi bị tiêu diệt ngày 2/5/2011. Ảnh AP
Trùm khủng bố bin Laden trước khi bị tiêu diệt ngày 2/5/2011. Ảnh AP

Khi được hỏi liệu việc tiêu diệt được thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi có được coi là quan trọng như việc Mỹ tiêu diệt được trùm khủng bố bin Laden hay không, Giám đốc CIA Brennan đã lên tiếng đồng tình.

“Abu Bakr al-Baghdadi là một nhân vật quan trọng của IS và chúng ta sẽ tiêu diệt được IS. Tôi không hề nghi ngờ gì về điều này. Chúng ta sẽ phải tiêu diệt được thủ lĩnh của chúng, kẻ ra lệnh thực hiện những vụ tấn công kinh hoàng”, ông Brennan nói.

“Nếu chúng ta tiêu diệt được Baghdadi, tôi tin điều này sẽ tác động trực tiếp đến IS và chúng sẽ cảm nhận rõ về tổn thất đó. Tuy nhiên, IS không chỉ là một tổ chức mà còn là một hiện tượng.

Chúng không chỉ có mặt tại Syria và Iraq mà còn ở Libya, Nigeria và nhiều quốc gia khác. Chúng ta cần phải tập trung vào việc phá hủy mọi thứ liên quan đến chúng”, ông Brennan nhấn mạnh.

Theo VOV.VN