IS nhận gây ra vụ đánh bom kinh hoàng ở Iraq làm 64 người chết

Cập nhật, 07:15, Thứ Năm, 12/05/2016 (GMT+7)

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Ngày 11/5, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ đánh bom xe tại khu chợ sầm uất ở quận Sadr City, phía Đông thủ đô Baghdad của Iraq, khiến ít nhất 64 người thiệt mạng và 87 người bị thương.

Các nguồn tin cho biết chiếc xe chứa bom đã phát nổ tại một khu chợ đông đúc vào đúng giờ cao điểm buổi sáng cùng ngày.

Đa số nạn nhân là phụ nữ, trong khi nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Vụ đánh bom cũng phá hủy nhiều cửa hàng và tòa nhà gần đó.

Ngay sau vụ đánh bom, IS đã tuyên bố là thủ phạm của vụ tấn công trên. Hãng thông tấn Amaq ủng hộ IS cho biết một đối tượng đánh bom liều chết đã tấn công nhằm vào các chiến binh dòng Shiite. 

Trước đó, nhóm thánh chiến dòng Sunni này cũng tuyên bố đã thực hiện vụ đánh bom kép ở Sadr City vào tháng Hai vừa qua cướp đi sinh mạng của 70 người.

Iraq đang chứng kiến làn sóng bạo lực kể từ khi IS chiếm nhiều khu vực ở miền Tây và miền Bắc nước này hồi tháng 6/2014. 

Theo thống kê của Phái bộ Liên hợp quốc tại Iraq, chỉ riêng trong tháng Tư, ước tính 741 người đã thiệt mạng, 1.374 bị thương do các vụ bạo lực, khủng bố và xung đột vũ trang trên khắp nước này.

Theo TTXVN/VIETNAM+