Đồng nghiệp khẳng định nhóm nhân viên Triều Tiên bị lừa sang Hàn Quốc

Cập nhật, 08:01, Thứ Tư, 04/05/2016 (GMT+7)

 

Gia đình và đồng nghiệp của các nhân viên nhà hàng gặp gỡ báo chí. (Nguồn: AP)
Gia đình và đồng nghiệp của các nhân viên nhà hàng gặp gỡ báo chí. (Nguồn: AP)


Theo THX, ngày 3/5, các gia đình và đồng nghiệp của 13 công dân Triều Tiên được cho là đã đảo tẩu sang Seoul, gồm 1 quản lý và 12 nữ nhân viên nhà hàng, khẳng định họ thực chất đã bị "bắt cóc," đồng thời hối thúc Seoul trao trả nhóm người này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, 7 đồng nghiệp của nhóm nhân viên kể trên cho biết, tất cả bọn họ đều bị lừa bởi người quản lý từng nhận tiền của các nhân viên Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc, đồng thời khẳng định 12 nhân viên trong số họ đã bị dụ dỗ và bắt cóc sang miền Nam.

Theo trưởng nhóm nhân viên phục vụ, người quản lý hồi giữa tháng 3 vừa qua đã thông báo rằng sẽ khai trương một nhà hàng mới ở Malaysia và yêu cầu bọn họ sẵn sàng tới đó bất kỳ lúc nào. 

Nữ trưởng nhóm này nêu rõ, người quản lý chiều 5/4 đã yêu cầu mọi người lên một chiếc xe buýt và do phát hiện người này có liên hệ với 1 đối tượng tình nghi là người Hàn Quốc nên cô đã thuyết phục đồng nghiệp không đi theo. 

Tới nay, một số người đã bị bắt cóc và đưa tới Hàn Quốc, trong khi những người còn lại trở về Triều Tiên.

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc lại nói rằng 7 nhân viên nói trên đã bị đưa về Triều Tiên sau khi nỗ lực đào tẩu sang Hàn Quốc thất bại.

Theo VIETNAM+