Đại gia xa xỉ đốt 44 tỉ tiền mặt chỉ vì muốn... sưởi ấm nhà

Cập nhật, 20:51, Chủ Nhật, 15/05/2016 (GMT+7)

Gia đình sống ở một nơi hẻo lánh ở vùng núi Medellin khi con gái mắc chứng giảm nhiệt đột ngột. Lúc đó, trùm ma túy quyết định đốt 2 triệu USD tiền mặt để sưởi ấm gian nhà ở vùng núi lạnh lẽo.

Cuộc sống xa xỉ và hoang phí

Tin tức từ tạp chí Business Insider của Mỹ cho hay, con trai của trùm ma túy Colombia khét tiếng nhất thế giới Pablo Escobar vừa đưa ra tiết lộ gây sốc cha anh từng đốt hơn 2 triệu USD (khoảng 44 tỉ đồng) để giữ cho nhà ấm áp trong mùa đông.

Theo đó, con trai của một trong những trùm ma túy giàu có nhất lịch sử thế giới, Juan Pablo Escobar, 38 tuổi, đổi tên thành Sebastian Marroquin, được lớn lên trong xa xỉ và bạo lực đẫm máu triền miên của tội phạm ma túy.Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Don Juan năm 2009, Marroquin miêu tả lại cuộc sống của gia đình “vua ma túy”. Vào thời điểm đó, cha của Marroquin cung cấp 80% lượng cocain toàn cầu và thu về doanh thu mỗi tuần 420 triệu USD.

Pablo Escobar và con trai Juan Pablo.
Pablo Escobar và con trai Juan Pablo.

Theo Marroquin, gia đình ông sống ở một nơi hẻo lánh ở vùng núi Medellin khi em gái Manuela mắc chứng giảm nhiệt đột ngột. Lúc đó, trùm ma túy quyết định đốt 2 triệu USD tiền mặt để sưởi ấm gian nhà ở vùng núi lạnh lẽo.

Marroquin cho biết ông thường bị cha mình bịt mắt và di chuyển chỗ ở cứ sau 48 giờ ở 15 địa điểm bí mật khác nhau tại Medellin. Trùm ma túy không muốn con cái mình biết hiện gia đình đang ở đâu. Khi tới căn nhà đã định, trùm ma túy sẽ hỏi con cái nhớ gì về đặc điểm căn nhà này hay không. Nếu Marroquin và các chị em khác trả lời đúng, ngay lập tức ông trùm Pablo sẽ tiêu hủy chỗ trú ẩn và chuyển địa điểm.

Trong trường hợp người thân của Pablo Escobar bị bắt và tra tấn, họ cũng không thể tiết lộ thông tin về chỗ trú ẩn bởi lẽ họ thực sự không biết mình đang ở đâu.

Thương vụ làm ăn phi pháp

Pablo Emilio Escobar Gaviria, sinh 1/12/1949, là một trùm buôn bán ma túy người Colombia. Escobar đã là một người buôn lậu ma túy và một tội phạm giàu và thành công. Escobar sở hữu một loạt các khu căn hộ và xe ô tô sang trọng, và năm 1986, tham gia chính trường Colombia.

Escobar sinh ra ở làng Rionegro trong Antioquia, Colombia, là con thứ 7 trong gia đình cha là Abel de Jesus Escobar, một nông dân, và mẹ là Hemilda Gaviria, một giáo viên tiểu học.

Theo thống kê, trong thập niên 1980, tập đoàn Medellin của Pablo Emilio Escobar Gaviria đã vươn vòi bạch tuộc của hắn tới nhiều quốc gia trên thế giới như Mexico, Peru, Bolivia, Puerto Rico, Dominica, và cung cấp chủ yếu ma tuý cho thị trường Mỹ, châu Âu và cả châu Á.

Pablo Emilio Escobar Gaviria bị cáo buộc có liên quan tới cái chết của 3 ứng cử viên Tổng thống bởi họ dám công khai lên án những việc làm xấu xa của hắn cũng như tập đoàn Medellin. Ngày 18/8/1989, ứng cử viên Tổng thống Louis Galan bị giết chết vì chủ trương khôi phục hiệp ước dẫn độ tội phạm ma tuý đã ký giữa Colombia với Mỹ.

Chỉ một ngày (19/8/1989) sau cái chết của ứng cử viên Tổng thống Louis Galan, Tổng thống Virgilo Barco Vargas đã quyết định tuyên chiến với tất cả các tổ chức, tập đoàn ma tuý ở Colombia.

Theo đó hải, lục, không quân cùng lực lượng cảnh sát nước này đã phối hợp hành động mở nhiều cuộc tấn công quy mô lớn vào tất cả các sào huyệt của bọn buôn bán, sản xuất, tàng trữ, vận chuyển ma tuý ở Colombia.

Hôm 2/12/1993, lực lượng an ninh của Columbia phát hiện Escobar đang trốn tại một khu vực của Medellín. Lực lượng tiến vào mong bắt sống Escobar nhưng hắn kháng cự và một vụ nổ súng diễn ra giữa hai phe. Escobar bị bắn chết lúc đang chạy trốn trên nóc nhà, một viên đạn vào thân, một viên vào chân, nhưng viên đạn chí mạng là viên bắn vào tai

Theo nguoiduatin.vn