Bức ảnh chú chó ngồi trên ghế trên xe buýt gây "bão mạng"

Cập nhật, 08:01, Thứ Tư, 04/05/2016 (GMT+7)

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: CCTVNews)
Ảnh minh họa. (Nguồn: CCTVNews)


Những bức ảnh chụp một chú chó ngồi trên ghế trong một chiếc xe buýt đông đúc tại Trung Quốc đã làm cộng đồng mạng phẫn nộ và gây ra một cuộc tranh luận về vị trí của động vật trên các phương tiện giao thông công cộng, trong bối cảnh ngày càng có nhiều người Trung Quốc yêu chó.

Một hành khách mang họ Qi đã cho tờ Fuzhou Evening News biết khi lên một chiếc xe buýt đấy người tại thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, cô nhìn thấy một người đàn ông để chú chó của mình ngồi vào ghế ưu tiên trong khi mình và các hành khách khác phải đứng.

Mặc dù có một số hành khách đã bày tỏ sự bất mãn, tài xế xe buýt vẫn không can thiệp và chú chó vẫn yên vị trên chiếc ghế của mình.

Khi bức ảnh chụp chú chó được một hành khách chưa rõ danh tính đăng tải lên mạng, nhiều cư dân mạng cho rằng việc đưa vật nuôi lên các phương tiện giao thông công cộng là không phù hợp.

"Không phù hợp. Bạn nên để nó tại nơi ở của mình. Một vài người có thể bị dị ứng lông chó, hoặc không thích chó. Hành động của bạn đã gây ảnh hưởng đến các hành khách khác. Bạn nên tự lái xe nếu bạn muốn đưa nó đi đâu đó," một người dùng mạng có nick Nvnvsammi bày tỏ ý kiến.

"Việc động vật không được vào các khu mua sắm hay các phương tiện giao thông công cộng là điều rất bình thường. Chú chó sẽ làm bẩn ghế ngồi. Làm sao những hành khách khác có thể ngồi lên sau đó? Và người lái xe phải cảnh báo hoặc từ chối không cho người chủ mang vật nuôi lên xe," người dùng Zanziniu viết.

"Người chủ chú chó không ngồi ghế. Vậy bạn có thể coi ​con chó mới là chủ," người dùng Kamuleshiduo mỉa mai.

Công ty xe buýt Fuzhou hiện vẫn chưa có phản hồi trước những nhận xét trên mạng về bức ảnh chú chó ngồi trên ghế của hành khách. Tuy nhiên, theo quy định tại Phúc Kiến, các vật phẩm và động vật nguy hiểm không được phép lên xe buýt.

Hầu hết các thành phố của Trung Quốc đều có các quy định cấm không cho động vật và vật nuôi, ngoại trừ chó cảnh sát và chó dẫn đường, được lên các phương tiện giao thông công cộng nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe.

Theo VIETNAM+