24 người chết trong vụ sập cầu vượt Kolkata

Cập nhật, 15:54, Thứ Sáu, 01/04/2016 (GMT+7)

NDTV cho biết, đến sáng 1/4, ít nhất 24 người chết và 75 người bị thương trong vụ sập cầu vượt đang xây tại TP Kolkata, bang Tây Bengal, Ấn Độ.

Nhiều cần cẩu hạng nặng đươc huy động dọn đống đổ nát. Ảnh: AP
Nhiều cần cẩu hạng nặng đươc huy động dọn đống đổ nát. Ảnh: AP

Khoảng 90 người đã được cứu khi các nhân viên cứu hộ làm việc thâu đêm để tìm nạn nhân còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Quân đội và Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia (NDRF) đã dò tìm đống đổ nát bằng máy cắt, máy khoan, máy phá bê tông cầm tay và thiết bị cảm biến nhiệt để tìm người sống sót.

Ba cần cẩu đã hoạt động suốt đêm dọn các đống đổ nát để tiếp cận những xe hơi bị đè bẹp được cho là còn người mắc kẹt bên trong.

Một quan chức NDRF nói với NDTV, phần lớn những người được cứu bị gãy xương và nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch, chưa rõ bao nhiêu người còn mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Đoạn cầu vượt bằng bê tông và kim loại khoảng 100m đã bất ngờ đổ sập xuống dòng người và xe đủ loại đông đúc trong giờ ăn trưa ngày 31-3 trên một con đường ở Burrabazar, một trong những khu vực thương mại sầm uất và lâu đời nhất của Kokalta. 

Văn phòng IVRCL công ty xây dựng cầu vượt này ở Hyderabad đã bị niêm phong và một vụ kiện công ty đã được mở.

Cây cầu vượt dài khoảng 2 km được khởi công xây dựng từ năm 2009 và đã nhiều lần trễ hạn hoàn thành. Trong năm 2009, IVRCL đã được cho thời hạn 18 tháng và kinh phí gần 1,65 tỷ rupee (khoảng 25 triệu USD) để hoàn thành dự án nhưng sau 7 năm chỉ có khoảng 60% khối lượng công việc đã được thực hiện.

Theo SGGPO