Châu Âu siết chặt an ninh sau các cuộc tấn công Brussels

Cập nhật, 09:17, Thứ Tư, 23/03/2016 (GMT+7)

Giới chức châu Âu nhanh chóng siết chặt an ninh tại các sân bay, tàu điện ngầm, các tuyến đường thành phố và biên giới sau những cuộc tấn công ác liệt nhằm vào Thủ đô Brussels của Bỉ sáng 22-3.

Binh sĩ tuần tra tại sân bay Charles de Gaulle, phía bắc Thủ đô Paris, ngày 22-3. (Ảnh: AP)
Binh sĩ tuần tra tại sân bay Charles de Gaulle, phía bắc Thủ đô Paris, ngày 22-3. (Ảnh: AP)

Các nhà lãnh đạo châu Âu đã triệu tập các cuộc họp an ninh khẩn cấp, đồng thời triển khai thêm cảnh sát, chuyên gia về chất nổ, sĩ quan mặc thường phục và chó nghiệp vụ đến các địa điểm quan trọng trên khắp “lục địa già”.

Theo dịch vụ theo dõi chuyến bay Flightradar24, hơn 200 chuyến bay tới Thủ đô Brussels đã bị thay đổi hành trình hoặc bị hủy.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls nhận định, châu Âu đang trong chiến tranh. Các nhà quản lý sân bay Paris cho biết, an ninh đã được siết chặt tại mọi sân bay trong thành phố này ngay sau khi xảy ra các vụ nổ ở Brussels. Bên cạnh đó, các sân bay ở London, Prague, Amsterdam, Vienna và nhiều thành phố khác cũng được tăng cường bảo vệ.

Các hãng thông tấn Nga dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov cho biết, giới chức sẽ đánh giá lại an ninh tại sân bay của nước này dù ngành hàng không Nga đang áp dụng các biện pháp an ninh được cho là chặt chẽ hàng đầu châu Âu.

Trong khi đó, sân bay Gatwick ở London (Anh) đang đẩy mạnh các hoạt động an ninh và tuần tra chung quanh sân bay. Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cam kết sẽ giúp đỡ Bỉ.

Tại Đức, hệ thống đường sắt quốc gia Deutsche Bahn đã hoãn dịch vụ tàu cao tốc từ nước này tới Brussels.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Áo Karl-Heinz Grundboeck cho biết, có thêm cảnh sát được điều tới các đường phố và sân bay ở Thủ đô Vienna cũng như ở các thành phố lớn khác của nước này.

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết, giới chức nước này sẽ có buổi họp vào cuối ngày 22-3 để thảo luận về tình hình hiện nay. Tây Ban Nha đang duy trì cảnh báo an ninh mức 4 (mức gần cao nhất).

Tại Hy Lạp, cảnh sát mặc quân phục và thường phục được bổ sung tại các sân bay, ga tàu điện ngầm và các đại sứ quán. Tuy nhiên, người phát ngôn Chính phủ Hy Lạp Olga Gerovasili cho biết, không có biện pháp an ninh nào được tăng cường đối với người tị nạn và người di cư sau các cuộc tấn công Brussels.

Theo http://nhandan.com.vn/thegioi/tin-tuc/item/29092102-chau-au-siet-chat-an-ninh-sau-cac-cuoc-tan-cong-brussels.html