Hai bộ trưởng Mi-an-ma từ chức

Cập nhật, 07:41, Thứ Năm, 31/07/2014 (GMT+7)

Roi-tơ và TTXVN dẫn nguồn báo chí Mi-an-ma cho biết, Bộ trưởng Thông tin nước này A-ung Ky-i và Bộ trưởng Y tế Pê Thết Khin đã từ chức và đây là những thay đổi mới nhất trong Chính phủ Mi-an-ma trước sức ép của cuộc cải cách.

Tổng thống Mi-an-ma Thên Xên đã đồng ý cho phép hai bộ trưởng này từ chức tự nguyện. Lý do từ chức không được tiết lộ, nhưng nguồn tin từ chính phủ nước này cho biết, Văn phòng Tổng thống không hài lòng với hiệu quả làm việc của các bộ trưởng này và đã nhận được những ý kiến phê bình từ các ban, ngành hữu quan. Tháng trước, Bộ trưởng Tôn giáo H.Hơ-xin cũng bị cách chức vì lý do tham nhũng.

* Liên quan tình hình Mi-an-ma, các nhóm sắc tộc vũ trang đã họp tại thị trấn Lai-da, thuộc bang Ca-chin ở cực bắc nước này, nhất trí về 10 điểm sẽ được nêu ra tại các cuộc đàm phán hòa bình chính thức với Ủy ban Công tác kiến tạo hòa bình của chính phủ.

Các thủ lĩnh chủ chốt thuộc Nhóm điều phối ngừng bắn toàn quốc đã thông qua quyết định gồm 10 điểm, chủ yếu liên quan việc kêu gọi xây dựng hệ thống liên bang và loại bỏ những rào cản đối với tiến trình đối thoại chính trị.

Theo TTXVN