Người biểu tình Tunisia phóng hỏa văn phòng đảng Hồi giáo

Cập nhật, 13:45, Thứ Năm, 28/11/2013 (GMT+7)

Hàng trăm người biểu tình ở Tunisia ngày 27/11 đã phóng hỏa văn phòng của đảng Hồi giáo Ennahda cầm quyền tại khu vực Gafsa, miền Trung nước này, trong bối cảnh các cuộc đình công diễn ra tại nhiều khu vực.

Một cuộc biểu tình ở Tunisia biến thành bạo động. (Nguồn: AFP)

Những người biểu tình đã tấn công trụ sở của đảng Hồi giáo Ennahda ở Gafsa, sau khi tìm cách xông vào văn phòng của lãnh đạo khu vực này và bị cảnh sát giải tán.

Trong khi đó, cuộc tổng đình công do Tổng Liên đoàn Lao động Tunisia (UGTT) phát động nhằm phản đối tình trạng nghèo đói và kém phát triển đã làm tê liệt hoạt động tại khu vực Gabes và Siliana, Tây Nam Tunisia. Các công sở và cơ sở kinh doanh phải đóng cửa.

Trong những tuần qua, các cuộc đình công gia tăng trên khắp Tunisia do người dân bất mãn về tình trạng bế tắc chính trị, các thể chế nhà nước hoạt động yếu kém và những vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo gia tăng.

Tunisia đã rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị kể từ sau vụ chính trị gia đối lập Mohammed Brahmi bị ám sát hồi cuối tháng 7 vừa qua, làm dấy lên lời kêu gọi chính phủ liên minh do đảng Hồi giáo Ennahda lãnh đạo, phải từ chức.

Theo một lộ trình đầy tham vọng do các nhà trung gian đưa ra hồi tháng trước, đảng Ennahda và phe đối lập cam kết thương lượng về việc thành lập một chính phủ lâm thời gồm các nhân vật độc lập. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán này sau đó phải hoãn lại do hai bên thất bại trong việc bầu chọn một thủ tướng mới./.

Theo TTXVN