Hợp tác Việt Nam và Singapore về đào tạo cán bộ

Cập nhật, 07:20, Thứ Sáu, 12/07/2013 (GMT+7)

Chiều 11/7, tại Hà Nội, Văn phòng Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước” - Đề án 165 (Ban Tổ chức Trung ương Đảng) đã tổng kết chương trình hợp tác bồi dưỡng cán bộ, lãnh đạo quản lý của Việt Nam tại trường Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore).

Tháng 6/2012, Văn phòng Đề án 165 đã ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Công nghệ Nanyang tổ chức chương trình đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ, lãnh đạo quản lý thuộc hệ thống chính trị của Việt Nam tại Singapore với sự tài trợ kinh phí đào tạo của Quỹ Temasek (Singapore).

Thông qua thỏa thuận hợp tác, 4 khóa ngắn hạn đã được tổ chức cho 100 cán bộ là lãnh đạo, quản lý cấp vụ hoặc quy hoạch cấp vụ trở lên với các chủ đề khác nhau.

Nội dung bồi dưỡng gồm kinh nghiệm của Chính phủ Singapore trong cải cách hành chính công; cơ chế ba bên trong quan hệ lao động và hoạt động công đoàn; quản lý công hiện đại hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử.

Đội ngũ giảng viên của các khóa học đều trải qua cương vị lãnh đạo như cựu Bộ trưởng, thành viên Quốc hội, giáo sư giảng dạy nghiên cứu đầu ngành, giảng viên có trình độ cao, hiểu biết thực tế và nền tảng lý luận, có phương pháp trao đổi tốt, có tầm nhìn và năng lực dự báo tình hình.

Sau các khóa học, đa số học viên đánh giá cao nội dung của các bài giảng và chuyến khảo sát thực tế. Các kiến thức học được thông qua các chuyên đề của chương trình đào tạo rất bổ ích và đều có thể áp dụng vào tình hình thực tiễn ở Việt Nam.

Những kiến thức, kinh nghiệm tiếp nhận từ khóa học bước đầu được các học viên áp dụng vào quá trình xây dựng chính sách, tham mưu lãnh đạo và chia sẻ với các đồng nghiệp. Khoảng hơn 2.000 người đã được các thành viên khóa học chia sẻ kiến thức học được từ Singapore.

Văn phòng Đề án 165, Đại học Công nghệ Nanyang và quỹ Temasek công bố chương trình hợp tác năm 2013.

Theo đó, năm 2013, với sự hỗ trợ kinh phí đào tạo của Quỹ Temasek, Đề án 165 sẽ tổ chức 6 khóa bồi dưỡng cho khoảng 150 cán bộ lãnh đạo, quản lý về “hoạt động lãnh đạo và quản lý nguồn nhân lực” tại Trường Đại học Công nghệ Nanyang. Đối tượng tham gia các lớp học là các Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đại học Công nghệ Nanyang và Văn phòng 165 sẽ cùng trao đổi, thống nhất triển khai chương trình hợp tác năm 2013 từ tháng 8 đến tháng 12. Các đoàn do một cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh (cấp thứ trưởng) làm trưởng đoàn. Các khóa học này sẽ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho cán bộ trong hệ thống chính trị của Việt Nam.

Tại buổi lễ, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Trung tâm hành Chính công (Đại học Công nghệ Nanyang) ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh Quảng Ninh tại Singapore năm 2013.

Trường Đại học công nghệ Nanyang (NTU) là một trong 4 trường đại học công lập của Singapore; là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới, được xếp hạng thứ 47 trên thế giới năm 2012.

Đại học NTU hiện trở thành trung tâm giáo dục và nghiên cứu tầm cỡ quốc tế. Một số chuyên ngành có thế mạnh của trường gồm hành chính công, chính sách công, kinh tế, tài chính, giáo dục, công nghệ thông tin, Luật.

Trung tâm hành chính công của trường cũng là một trong những trung tâm đào tạo chuyên ngành uy tín chất lượng. Một số chương trình tiêu biểu của Trung tâm Hành chính công Nanyang là Chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo; Quản lý công tại Singapore; Quản lý và quy hoạch đô thị /.

Theo TTXVN