Khoác áo mới cho phố phường đón Tết

Cập nhật, 13:42, Thứ Tư, 19/01/2022 (GMT+7)

 

Tất bật “khoác áo mới” cho những chiếc cầu, các tuyến đường vui xuân đón Tết.
Tất bật “khoác áo mới” cho những chiếc cầu, các tuyến đường vui xuân đón Tết.

Còn không đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Hiện ở các tuyến đường, góc phố của TP Vĩnh Long, các nhân công tất bật hoàn thành các công đoạn cuối cùng của khâu trang trí đèn nghệ thuật, lát gạch vỉa hè… để khoác áo mới xinh tươi cho phố phường đón Tết.

Là mặt tiền của nội ô, vừa qua, vỉa hè Phường 1 (dọc sông Cổ Chiên) được chỉnh trang “làm đẹp” với đá hoa cương, thay lan can inox… sáng trưng. Gần đây, dọc lan can này tiếp tục thêm điểm nhấn với “hoa sen đua nở”. Đó là 6 trụ đèn nghệ thuật được thi công để phục vụ trang trí.

Ông Lê Quốc Chánh- chuyên viên Phòng Quản lý đô thị thành phố cho biết, dịp Tết năm nay, thành phố trang trí đèn nghệ thuật 3 tuyến đường. Cụ thể, đường Phạm Hùng- đoạn từ cầu Bình Lữ tới cầu Cái Cam, trang trí dàn đèn trên trụ điện chiếu sáng; đường Lê Thái Tổ, trang trí 3 cổng ngang đường; đường Phan Bội Châu- đoạn từ Nhà hàng Phương Thủy tới Quảng trường thành phố, trang trí 10 bảng đèn led nghệ thuật. Bên cạnh, còn trang trí 2 chiếc cầu là cầu Lộ và cầu Cái Cá. Đồng thời, làm mới dàn đèn trang trí trên 21 cây hoàng nam dọc Công viên Sông Tiền, bờ kè Phường 1.

Ông Chánh cho biết thêm, hiện đã trang trí xong hệ thống đèn nghệ thuật ở đường Phạm Hùng, đường Lê Thái Tổ và 2 chiếc cầu, đang cho đấu điện chạy thử để kiểm tra. “Các điểm còn lại thì chủ đầu tư là Phòng Quản lý đô thị đẩy nhanh thi công để hoàn thành trước 20 tháng Chạp”.

Ngoài trang trí đèn nghệ thuật thì như mọi năm, thành phố còn trang trí hoa lá màu ở các bồn binh, cửa ngõ vào thành phố và các dãy phân cách… Cụ thể, tầm 23, 24 tháng Chạp, nhân công sẽ ra quân bố trí, lắp đặt 9.515 giỏ hoa tươi trang trí cho khu vực nội ô gồm: cúc vàng, vạn thọ vàng, vạn thọ cam, vạn thọ nhung, màu gà đỏ, cúc mâm xôi, cúc lá nhám… Đồng thời, bố trí, lắp đặt 1.364 giỏ hoa trang trí trên các cây cầu. Tổng giá trị dự toán mua sắm để trang trí hoa tươi khoảng 700 triệu đồng.

Cùng với trang trí hoa, đèn nghệ thuật thì từ đầu năm đến nay, TP Vĩnh Long có nhiều tuyến đường được đầu tư mới, nâng cấp vỉa hè, cống thoát nước, bố trí bồn hoa…

Cụ thể, gồm các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Văn Tám, Nguyễn Văn Bé, Nguyễn Đình Chiểu (Phường 1); đường 14 Tháng 9, đường 8 Tháng 3 (Phường 5); vỉa hè đoạn từ cầu Cái Cam đến cầu Cái Côn (phường Trường An); đường xuống phà Mỹ Thuận cũ (phường Tân Hội)… Hầu hết các công trình trên đã hoàn thành trong năm 2021 nhằm phục vụ chỉnh trang đô thị.

Riêng vỉa hè đường 8 Tháng 3 (Phường 5) theo ông Lê Bá Thạo- chuyên viên Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng TP Vĩnh Long cho biết: “Hiện đã thi công hoàn thành trên 90%, đang lát vỉa hè và đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn tất những công đoạn cuối cùng để đưa vào sử dụng trước Tết”.

Bờ kè Phường 1 (dọc sông Tiền) thêm điểm nhấn với những trụ đèn hoa sen.
Bờ kè Phường 1 (dọc sông Tiền) thêm điểm nhấn với những trụ đèn hoa sen.

Nhìn chung, năm 2021 và trước thềm Tết Nguyên đán 2022, TP Vĩnh Long có sự tập trung đầu tư, chỉnh trang nhiều tuyến đường nhằm làm tăng vẻ mỹ quan, phục vụ chỉnh trang đô thị và giúp việc đi lại, sinh hoạt của người dân ngày càng thuận tiện.

Cùng với đó, việc thiết kế đèn nghệ thuật có nhiều nét mới và thêm những điểm nhấn, đặc biệt, còn có sự góp mặt thường niên của chợ hoa xuân. Do đó, hứa hẹn dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ có “phố đẹp, đường xinh”.

Chị Nguyễn Thị Thủy Tiên (Phường 4) xởi lởi: Ngắm phố phường với những gam màu tươi tắn cũng giúp lòng người thêm phấn chấn. Mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi và mong đón Tết nhà nhà an vui”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên khâu trang trí đường phố đón Tết ở một số đô thị trong tỉnh triển khai chậm. Một số đô thị đang xin chủ trương, vận động xã hội hóa, trong những ngày tới sẽ có kế hoạch cụ thể và bắt tay vào trang trí để kịp Tết.

Bài, ảnh: TUYẾT HIỀN