Cô giáo mầm non tận tụy với nghề

Cập nhật, 08:29, Thứ Tư, 21/11/2018 (GMT+7)

 

Cô Loan hướng dẫn các hoạt động giáo dục trong nhà trường.
Cô Loan hướng dẫn các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Là giáo viên mầm non duy nhất của tỉnh được công nhận danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu năm 2018, cô Nguyễn Thị Tuyết Loan- giáo viên Trường Mầm non Thực hành Măng non Phường 9 luôn xem đó là động lực để viết tiếp những ngày tháng tận tụy với nghề, với trẻ…

Chúng tôi hẹn gặp cô Loan trong những ngày cả nước chuẩn bị kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Với sự tận tụy của mình, dù dạy buổi chiều, nhưng mới 9 giờ sáng, cô đã vào trường để hỗ trợ hoạt động giáo dục của các em học sinh.

“Đối với nhà trường, công việc và việc chăm sóc trẻ, cô Loan luôn hết lòng, nói ví von là như một chú ong tận tụy. Không phải vì phóng viên hẹn mà đến buổi sáng, hầu như ngày nào cũng vậy, dù dạy chiều hay sáng, cô đều đến lớp rất sớm để hỗ trợ các hoạt động dạy học, gần như là cô luôn dành hết quỹ thời gian của mình cho trường, cho lớp, cho các em học sinh…”- cô Lương Phượng Khánh- Phó hiệu trưởng nhà trường- cho biết.

Trò chuyện với cô Loan, ngoài những lời bộc bạch về nghề, về công việc, có một điều cô luôn nhắc đến là “cô không muốn lên hình, lên báo, cũng không muốn phô trương về thành tích hay cái gì đó nổi trội, đặc biệt là đừng chụp ảnh cô…”.

Vào nghề dạy học cách đây 26 năm, cô Loan nhớ lại từ khi mới về Trường Thực hành Măng non Phường 9, lúc đó, với sức trẻ, cô luôn tâm niệm phải hết lòng với nghề, với trẻ và luôn xem trẻ là những đứa con của mình. Hay như đúng với hiện tại, cô luôn dành trọn thời gian để chăm sóc các em- các con học sinh của mình.

Sau 26 năm trong nghề, cô Loan đã đạt được danh hiệu Viên phấn vàng và năm 2018, đạt danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu. Có thể nói, đây là những ghi nhận về sự đóng góp của cô Loan trong suốt quá trình dạy học.

Cô Phượng Khánh chia sẻ: “Cô Loan rất xứng đáng để các giáo viên khác- nhất là những giáo viên trẻ noi theo, từ công việc chuyên môn, đến đạo đức, lối sống. Cô Loan sống rất giản dị và rất thương yêu học trò. Đối với cô Loan, niềm vui mỗi ngày là được đến trường, được gần gũi với các em học sinh dễ thương, dễ mến…”.

Nghe hỏi “những lúc trẻ không chịu nghe lời, lúc đó cô phải làm gì”, cô Loan cho biết: “Điều cần thiết lúc đó là phải dịu dàng, ân cần nói chuyện để trẻ hiểu, trẻ biết. Vì trẻ em ở lứa tuổi này như tờ giấy trắng, nên mình vừa thực hiện các hoạt động giáo dục đúng chuyên môn vừa có những định hướng, giáo dục đúng cách để trẻ phát triển tốt và toàn diện. Đây cũng chính là thể hiện sự yêu nghề, mến trẻ, xem trẻ như con cháu trong nhà mình”- cô Loan chia sẻ.

Cô Loan có rất nhiều năng khiếu, “tài lẻ”- nhất là trong bộ môn vẽ, tạo hình. Do đó, trong lớp học của cô Loan, lúc nào cũng có nhiều tranh vẽ mà cô hướng dẫn cho học sinh của mình, đặc biệt các tranh này đều thể hiện những chủ đề gắn với cuộc sống, nét vẽ cũng rất được chăm chút.

“Mỗi ngày lên lớp, mỗi ngày đi dạy, giáo án của cô Loan luôn thay đổi, lúc nào cũng có ý tưởng mới, phương pháp mới để giáo dục các em. Mặc dù giáo viên mầm non còn nhiều khó khăn, nhưng với lòng nhiệt huyết của mình, cô Loan không bao giờ than vãn hay nản chí.

Cô Loan chính là tấm gương sáng về lòng yêu nghề, về hỗ trợ đồng nghiệp, tham gia tích cực tất cả các hoạt động nhà trường và có sức lan tỏa trong ngành….”- cô Khánh cho biết.

Sau 26 năm công tác, cô Nguyễn Thị Tuyết Loan luôn giữ được tinh thần nhiệt huyết, sự yêu nghề, yêu trẻ. Cô cũng được vinh dự nhận danh hiệu Viên phấn vàng và Nhà giáo tiêu biểu. “Mình phải thật sự yêu nghề, yêu trẻ với tinh thần trách nhiệm cao, đó cũng chính là kim chỉ nam để mình theo đến cùng nghề mà mình đã lựa chọn…”- cô Loan chia sẻ.

 

Bài, ảnh: KHÁNH DUY