Chuyện tình của cô gái tị nạn Iraq và anh lính biên phòng Macedonia

Cập nhật, 07:04, Thứ Năm, 05/01/2017 (GMT+7)

Anh lính biên phòng Macedonia Bobi Dodevski không thể ngờ sẽ tìm được vợ tương lai giữa hàng nghìn người tị nạn anh gặp mỗi ngày.

Chàng lính biên phòng Macedonia và cô gái tị nạn Iraq đến giờ vẫn trao nhau ánh mắt tình tứ như ngày đầu gặp gỡ. Ảnh: BBC
Chàng lính biên phòng Macedonia và cô gái tị nạn Iraq đến giờ vẫn trao nhau ánh mắt tình tứ như ngày đầu gặp gỡ. Ảnh: BBC

Vào một ngày mưa tháng 3, Bobi Dodevski đáng lẽ không có ca trực nhưng vẫn đi làm. Và như một định mệnh, chàng lính biên phòng 35 tuổi gặp Noora Arkavazi, cô gái người Iraq 20 tuổi cùng gia đình lưu lạc đến Macedonia.

Quê hương của Noora ở Diyala, một tỉnh miền Đông Iraq rơi vào tình trạng bất ổn bạo lực từ đầu năm 2016. Cùng với cha mẹ và anh chị em, Arkavazi theo dòng người tị nạn đi về phía Tây, vượt biên giới Iraq sang Thổ Nhĩ Kỳ, đánh cược sinh mạng trên những chuyến tàu chở người nhập cư sang Hy Lạp và cuối cùng cũng tới được Macedonia.

Ở đây, trong lúc cả gia đình chờ đợi để được qua biên giới tới Serbia, Arkavazi đã gặp Dodevski. Anh lính biên phòng người Macedonia này đã nhìn thấy “điều gì đó thật đặc biệt” trong mắt Arkavazi  và lập tức phải lòng cô gái trẻ người Iraq “như một định mệnh”.

Tiếng sét ái tình gắn kết 2 số phận

Khi đôi trẻ bắt đầu gặp gỡ, số phận của hàng nghìn người tị nạn tại Macedonia như “ngàn cân treo sợi tóc” vì các nước Balkan đóng cửa biên giới, thắt chặt kiểm soát dòng người nhập cư.

Đối với Arkavazi, lúc ấy cô chỉ có một mong ước giản đơn là được sống cùng gia đình ở Đức.

Arkavazi nói được 6 thứ tiếng và khi tới biên giới, do không được khỏe, sốt cao và ngất xỉu nhiều lần, cô được đưa tới gặp Dodevski, một anh lính biên phòng Macedonia cũng rất thành thạo tiếng Anh để có thể trao đổi, hỏi thăm bệnh tình. Dodevski đã lập tức gọi nhân viên Chữ thập Đỏ đến cứu Arkavazi.

Về phần Dodevski, anh đã rất cố gắng tỏ ra nghiêm túc và chuyên nghiệp nhưng một nữ đồng nghiệp đã nhanh chóng phát hiện mũi tên thần tình ái bắn trúng người lính biên phòng Macedonia và cô gái tị nạn người Iraq.

Arkavazi cũng nhận ra tình ý của chàng lính biên phòng khi đồng nghiệp của anh trêu đùa rằng anh thiếu tập trung và nói rằng: “Tôi nghĩ anh đang yêu đấy! Ai đó chắc đã đánh cắp lí trí của anh ngay tại biên giới này rồi!”

Sau đó, Arkavazi bắt đầu trò chuyện với Dodevski và dần nhận ra dường như gặp anh bao nhiêu cũng là không đủ.

Dodevski thẳng thắn chia sẻ rằng dù đã gặp rất nhiều cô gái, trong đó có cả những người xinh đẹp hơn Arkavazi, anh đã nhìn thấy “điều gì đó đặc biệt” trong mắt cô gái người Iraq đó. Như một tiếng sét ái tình, ngay khoảnh khắc ấy Dodevski đã quyết định sẽ phải cưới Arkavazi làm vợ.

10 lần cầu hôn, anh lính Macedonia mới lấy được vợ

Khi đã hồi phục sức khỏe, Arkavazi bắt đầu giúp đỡ các nhân viên Chữ thập Đỏ. Đây cũng là khoảng thời gian Arkavazi và Dodevski âm thầm tìm hiểu, qua lại.

Dodevski thỉnh thoảng đưa Arkavazi và mẹ cô tới các khu chợ gần trại trung chuyển Tabanovce để mua quần áo và thực phẩm.

Cô gái trẻ người Iraq cũng phải lòng người lính biên phòng Macedonia này khi nhìn thấy anh chơi đùa cùng những trẻ em người nhập cư vô cùng hòa đồng, thân thiện, không giống với vẻ nghiêm nghị như những đồng nghiệp của anh.

“Tôi đã nói với anh ấy rằng: Không, anh đùa à? – Arkavazi chia sẻ. Nhưng khi Dodevski ngỏ lời cầu hôn lần thứ 10, Arkavazi đã đồng ý trở thành bà Dodevski.

Cô gái người Kurd theo đạo Hồi và chàng trai theo Chính thống giáo đã tổ chức lễ cưới ở thị trấn Kumanovo, miền Bắc Macedonia với sự tham dự của 120 khách mời thuộc đủ mọi đức tin, bao gồm cả những nhân viên Chữ thập Đỏ đã chứng kiến chuyện tình cổ tích của họ.

Họ đón Giáng sinh và năm mới bên nhau trong niềm hạnh phúc mong chờ thành viên mới của gia đình. Ảnh: BBC
Họ đón Giáng sinh và năm mới bên nhau trong niềm hạnh phúc mong chờ thành viên mới của gia đình. Ảnh: BBC

Gia đình của Arkavazi đã tới được nước Đức như cô vẫn mong ước và bản thân Arkavazi đã có một cái kết có hậu của riêng mình khi ở lại Macedonia với chồng mới cưới và 3 người con riêng của anh. Gia đình 5 người đang sống hạnh phúc tại thị trấn Kumanovo và chuẩn bị đón thành viên thứ 6 trong năm nay./.

Theo Diệu Hương(VOV.VN/BBC)