Tình người trong mùa dịch

Cập nhật, 13:43, Thứ Hai, 05/07/2021 (GMT+7)

Tinh thần tương thân tương ái, đồng lòng, đồng sức cùng nhau chống dịch bệnh Covid-19 của người dân Tiền Giang đang được dấy lên mạnh mẽ.

Dịch Covid-19 bùng phát khiến cho cuộc sống của những người nghèo thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh. Trong khó khăn, tại Tiền Giang xuất hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa, khiến mọi người càng thêm thấm thía cái đẹp của tình người, tình đời. Những câu chuyện cảm động dang tay đùm bọc, sẻ chia đang lan tỏa nhắc nhớ chúng ta biết trân trọng những gì đang có và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng.

Trong những ngày qua, trên mạng xã hội luôn tràn ngập những việc làm cao cả, ý nghĩa, giúp nhau bởi những điều tưởng chừng như nhỏ nhưng rất thiết thực. Những bữa cơm ấm áp tình thương, những món quà nhỏ, vật dụng sinh hoạt, nước rửa tay, khẩu trang, hay vài kg gạo được các tổ chức, cá nhân gửi tặng người bán vé số, lao động nghèo... Tuy giá trị không lớn nhưng đủ làm cho những người bán vé số, lao động nghèo, vô gia cư ấm lòng, vơi đi phần nào lo âu trong những ngày cùng cả nước chống dịch Covid-19.

Người Việt Nam nói chung, người Tiền Giang nói riêng là vậy đó, luôn hào sảng, phóng khoáng, dễ dàng chia sẻ cho nhau những điều giản đơn mà ý nghĩa. Chỉ cần cười xòa một cái, mọi thứ rồi lại đâu vào đấy. Họ dễ dàng tha thứ, dễ dàng cho đi. Những điều tốt đẹp, tình người vẫn luôn tồn tại và hiện hữu. Dù không quen biết nhưng họ vẫn lo lắng cho nhau bằng cả tấm lòng. Bởi, tình người vẫn luôn nồng nàn như thế...

Một số hình ảnh ấm tình người trên địa bàn tỉnh do các Hội, đoàn thể cung cấp:

Theo Báo Ấp Bắc