Ấn tượng không gian trưng bày chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Vĩnh Long

Cập nhật, 18:17, Thứ Năm, 06/08/2020 (GMT+7)

Về dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Vĩnh Long lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020- 2025), đại biểu được tham quan các gian hàng trưng các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đây được xem là món quà từ thành quả lao động, sản xuất trong những năm qua của người dân thành phố.

Toàn thành phố có trên 1.300 cơ sở, doanh nghiệp hoạt động các ngành công nghiệp và xây dựng với trên 15.840 lao động. Một số ngành hàng được quan tâm phát triển như: bia, quần áo gia công, cửa sắt, cửa nhôm, nước tinh khiết…

Nông nghiệp đô thị phát triển theo mô hình bền vững, liên kết sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Giá trị sản phẩm trồng trọt trên một đơn vị diện tích đất canh tác tăng bình quân 4,25%/năm, năm 2020 đạt 144 triệu đồng/ha. Trong đó, các mô hình nông nghiệp đô thị công nghệ cao có hiệu quả như trồng dưa lưới, lan, ếch, nuôi lươn không bùn... mang lại lợi ích kinh tế cho nông hộ được quan tâm nhân rộng.

Đặc biệt, thực hiện Đề án Chương trình phát triển “Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2018- 2020”, năm 2019, thành phố có 5 sản phẩm tham gia chương trình OCOP và đều được công nhận như: sản phẩm bún tươi của cơ sở sản xuất Ba Khánh, sản phẩm cốm gạo của hộ kinh doanh lò cốm Xuân Phượng; sản phẩm dưa lưới của cơ sở sản xuất và kinh doanh Nam Long, sản phẩm cem chua của hộ kinh doanh lò nem Sáu Xệ và sản phẩm trứng vịt muối của Công ty TNHH MTV Vĩnh Nghiệp.

Một số hình ảnh tại các gian hàng trưng bày sản phẩm được phóng viên Báo Vĩnh Long ghi nhận sáng 6/8/2020.

CẨM HUỆ- TẤN ANH (Thực hiện)