Ảnh

10 mẫu concept xe hơi kỳ dị chỉ có ở Nhật Bản

Cập nhật, 15:41, Thứ Hai, 13/08/2018 (GMT+7)

Trong khi cả thế giới làm ra những chiếc xe concept sao cho thật đẹp thì ở Nhật Bản có những chiếc xe concept đi ngược hẳn lại những tiêu chí đó.

Xe concept luôn là những mẫu xe bắt mắt và hiện đại thể hiện tầm nhìn về tương lai hoặc là tiền đề tham khảo ý kiến khách hàng trước khi chính thức hoàn thiện thiết kế để sản xuất thương mại. Tuy nhiên một số hãng xe Nhật lại đi hơi xa so với khái niệm ban đầu đó và họ đã làm ra những mẫu concept ngoài sức tưởng tượng.

Theo VnMedia

1. The Eliica - Sở hữu ngoại hình kỳ dị với 8 bánh xe và chạy điện tuy nhiên Eliica lại có khả năng vận hành như một siêu xe. Chiếc xe được thiết kế bởi đội ngũ đến từ đại học Keio - Tokyo sở hữu khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h dưới 4 giây và tốc độ tối đa hơn 350km/h.
1. The Eliica - Sở hữu ngoại hình kỳ dị với 8 bánh xe và chạy điện tuy nhiên Eliica lại có khả năng vận hành như một siêu xe. Chiếc xe được thiết kế bởi đội ngũ đến từ đại học Keio - Tokyo sở hữu khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h dưới 4 giây và tốc độ tối đa hơn 350km/h.

 

2. Toyota RV-2-    Ngay cả một hãng xe
2. Toyota RV-2- Ngay cả một hãng xe "lành" như Toyota cũng có những thiết kế không ai có thể tưởng tượng ra. Chiếc xe concept ra mắt năm 1974 này trông như một phiên bản xe buýt cắm trại thu nhỏ. Mặc dù Toyota hướng đến thiết kế của tương lai, có vẻ như thiết kế của nó lại là điển hình của những chiếc xe thế kỷ 20. Dẫu sao Toyota cũng không đưa mẫu xe này vào sản xuất thương mại, nếu không đây sẽ là chiếc xe chắc suất bán ế nhất Nhật Bản.

 

3. Suzuki Sharing Coach-    Ý tưởng kỳ lạ của Suzuki với khái niệm xe mẹ bồng xe con thoạt nghe có vẻ hấp dẫn và đầy phá cách tuy nhiên lại không thực dụng cho lắm. Mẫu xe này sẽ mang theo trong mình 2 phương tiện di chuyển cá nhân 4 bánh mang tên PIXY, một chiếc Suzuki Sharing Coach sẽ chuyên chở được 2 mẫu xe mini này.
3. Suzuki Sharing Coach- Ý tưởng kỳ lạ của Suzuki với khái niệm xe mẹ bồng xe con thoạt nghe có vẻ hấp dẫn và đầy phá cách tuy nhiên lại không thực dụng cho lắm. Mẫu xe này sẽ mang theo trong mình 2 phương tiện di chuyển cá nhân 4 bánh mang tên PIXY, một chiếc Suzuki Sharing Coach sẽ chuyên chở được 2 mẫu xe mini này.

 

4. Mazda Furai-4    Ra mắt công chúng vào cuối năm 2007, Mazda Furai lúc bấy giờ là mẫu concept tuyệt đẹp thu hút mọi ánh nhìn và không giống bất cứ chiếc xe nào khác. Furai trong tiếng nhật có nghĩa là
4. Mazda Furai-4 Ra mắt công chúng vào cuối năm 2007, Mazda Furai lúc bấy giờ là mẫu concept tuyệt đẹp thu hút mọi ánh nhìn và không giống bất cứ chiếc xe nào khác. Furai trong tiếng nhật có nghĩa là "Âm thanh của gió" và thiết kế của chiếc xe cũng mượt mà, uốn lượn tựa như tên gọi đó. Thật không may là trong một lần chạy thử bởi Top Gear - chương trình xe hơi nổi tiếng của Anh, chiếc xe đã bị cháy và bí mật này được cả hai giấu kín đến tận 2013.

 

5. Bamgoo-    Có vẻ như đội thiết kế xuất phát điểm từ những trường đại học của Nhật Bản tuy sở hữu ý tưởng sáng tạo nhưng lại thiếu quá nhiều tính thẩm mỹ. Bamgoo là thiết kế của đại học Kyoto, giống như tên gọi - đây là một chiếc xe hơi làm từ tre và chạy điện để thân thiện nhất với môi trường. Mỗi lần sạc đầy Bamgoo đi được gần 60km, không có gì là ấn tượng với một chiếc xe điện ngày nay.
5. Bamgoo- Có vẻ như đội thiết kế xuất phát điểm từ những trường đại học của Nhật Bản tuy sở hữu ý tưởng sáng tạo nhưng lại thiếu quá nhiều tính thẩm mỹ. Bamgoo là thiết kế của đại học Kyoto, giống như tên gọi - đây là một chiếc xe hơi làm từ tre và chạy điện để thân thiện nhất với môi trường. Mỗi lần sạc đầy Bamgoo đi được gần 60km, không có gì là ấn tượng với một chiếc xe điện ngày nay.

 

6. Honda Fuya-Jo-    Kỳ lạ ngay từ tên gọi, mẫu concept ra đời năm 1999 của Honda mang hơi hướng của tương lai và trông thực sự kỳ dị. Mục đích hướng đến giới trẻ nhưng thiết kế pha mỗi thứ một ít của Honda trông rất kém hấp dẫn. Nước sơn đổi màu rất ấn tượng vào thời điểm đó nhưng nội thất thì lại chẳng ăn nhập chút nào. Thậm chí bảng điều khiển trung tâm còn trông như một bàn DJ.
6. Honda Fuya-Jo- Kỳ lạ ngay từ tên gọi, mẫu concept ra đời năm 1999 của Honda mang hơi hướng của tương lai và trông thực sự kỳ dị. Mục đích hướng đến giới trẻ nhưng thiết kế pha mỗi thứ một ít của Honda trông rất kém hấp dẫn. Nước sơn đổi màu rất ấn tượng vào thời điểm đó nhưng nội thất thì lại chẳng ăn nhập chút nào. Thậm chí bảng điều khiển trung tâm còn trông như một bàn DJ.

 

7. Toyota Avalon-    Khó ai có thể tưởng tượng ra Toyota Avalon lịch lãm của ngày nay có liên quan gì tới mẫu concept ra đời năm 1991 này. Lấy ý tưởng từ những chiếc xe tận những năm 60 của thế kỷ 20, mẫu mui trần 4 cửa trông còn kỳ dị hơn khi chiếc xe đóng nắp lại.
7. Toyota Avalon- Khó ai có thể tưởng tượng ra Toyota Avalon lịch lãm của ngày nay có liên quan gì tới mẫu concept ra đời năm 1991 này. Lấy ý tưởng từ những chiếc xe tận những năm 60 của thế kỷ 20, mẫu mui trần 4 cửa trông còn kỳ dị hơn khi chiếc xe đóng nắp lại.

 

8. Nissan Pivo-    Là một mẫu concept được đầu tư nhiều tâm huyết của Nissan với 3 thế hệ được giới thiệu qua các năm, Pivo là chiếc xe 3 chỗ ngồi có thể tự xoay thân 360 độ độc lập với 4 bánh xe. Nếu muốn chiếc xe này thực tế hơn có lẽ Nissan cần phải sửa lại thiết kế sao cho phù hợp thẩm mỹ đại chúng hơn.
8. Nissan Pivo- Là một mẫu concept được đầu tư nhiều tâm huyết của Nissan với 3 thế hệ được giới thiệu qua các năm, Pivo là chiếc xe 3 chỗ ngồi có thể tự xoay thân 360 độ độc lập với 4 bánh xe. Nếu muốn chiếc xe này thực tế hơn có lẽ Nissan cần phải sửa lại thiết kế sao cho phù hợp thẩm mỹ đại chúng hơn.

 

9. Izusu Como F1-    Là một chiếc xe coupe 2 cửa nhưng lại có phần đuôi dài như bán tải, Izusu Como F1 là mẫu concept hiếm hoi của Izusu nhưng cuối cùng không gây được chú ý. Động cơ V12 dung tích 3,5L lấy từ xe đua F1 của đội Lotus Formula 1 có lẽ là một phần nguyên do khiến đuôi xe dài một cách kỳ dị như vậy.
9. Izusu Como F1- Là một chiếc xe coupe 2 cửa nhưng lại có phần đuôi dài như bán tải, Izusu Como F1 là mẫu concept hiếm hoi của Izusu nhưng cuối cùng không gây được chú ý. Động cơ V12 dung tích 3,5L lấy từ xe đua F1 của đội Lotus Formula 1 có lẽ là một phần nguyên do khiến đuôi xe dài một cách kỳ dị như vậy.

 

10. Yamaha OX99-11-    Tương tự Izusu Como F1, đây cũng là một chiếc xe sử dụng động cơ F1. Ngay cả khung sườn cũng được chế tác từ sợi carbon - điều rất hiếm thấy vào thời điểm lúc bấy giờ. Phía trong là động cơ V12 3.5L bê nguyên từ xe F1 sang đem lại sức mạnh vượt trội so với những siêu xe thời đó. Tuy nhiên việc sử dụng động cơ F1 cho vận hành thường ngày là điều không tưởng nên OX99-11 mãi mãi chỉ là một concept xe hơi hiếm hoi của Yamaha.
10. Yamaha OX99-11- Tương tự Izusu Como F1, đây cũng là một chiếc xe sử dụng động cơ F1. Ngay cả khung sườn cũng được chế tác từ sợi carbon - điều rất hiếm thấy vào thời điểm lúc bấy giờ. Phía trong là động cơ V12 3.5L bê nguyên từ xe F1 sang đem lại sức mạnh vượt trội so với những siêu xe thời đó. Tuy nhiên việc sử dụng động cơ F1 cho vận hành thường ngày là điều không tưởng nên OX99-11 mãi mãi chỉ là một concept xe hơi hiếm hoi của Yamaha.