Tình yêu bóng đá và bản đồ độc lạ của fan ruột World Cup

Cập nhật, 09:58, Thứ Tư, 27/06/2018 (GMT+7)

Tình yêu dành cho bóng đá khiến người ta có thể làm tất cả vì nó: Đạp xe mấy ngàn cây số để tới Nga xem World Cup, bỏ hàng ngàn USD để mua vé chợ đen...và một fan đến từ Mỹ chẳng tiếc thời gian để ngồi tạo ra atlas bóng đá hết sức thú vị.

Nếu một chủ cửa hàng ở Mátxcơva tặng cho danh thủ Lionel Messi bức tượng sô cô la y như người thật nhân sinh nhật, thì chàng họa sĩ Michael Raisch đã dành món quà ý nghĩa cho chân sút số một thế giới và cả dàn cầu thủ dự World Cup 2018 là một tập bản đồ bóng đá.

Kết hợp chuyên môn về vẽ chân dung cùng niềm đam mê vô tận dành cho thuật vẽ bản đồ và bóng đá, chàng họa sĩ kiêm nhà thiết kế Michael Raisch đến từ bang New Jersey (Mỹ) mới đây đã cho ra lò một dự án truyền thông hết sức hấp dẫn: Atlas bóng đá minh họa.

Tập bản đồ bóng đá chứa đựng óc sáng tạo này nhanh chóng được các hãng truyền thông chú ý tới. Môn thể thao vua, các ngôi sao của làng túc cầu… dưới đôi tay khéo léo của Raisch đã trở nên sinh động, không còn bị gò bỏ trên sân cỏ.

Atlas bóng đá là một tập hợp chân dung công phu mô tả các cầu thủ tham gia vào vòng chung kết World Cup 2018, xen lẫn với tấm bản đồ quê hương của họ theo phong cách cổ điển của thập niên 1970 và 1980.

Chia sẻ về nguồn cảm hứng để đưa các ngôi sao bóng đá vào một tập bản đồ như vậy, Raisch cho biết:

"Khi những sự kiện thể thao như thế này diễn ra, chúng tạo ra sự phấn khích to lớn tăng dần xuyên suốt giải đấu. Bạn sẽ thấy nhiều nghệ sĩ hòa mình vào sự hứng khởi này. Người ta như được truyền cảm hứng khi thấy các cổ động viên bóng đá cháy hết mình và chia sẻ cảm giác tự hào về quốc gia của họ. Là một một nghệ sĩ, điều này đóng vai trò là sức bật cho óc sáng tạo của tôi".

Trả lời phỏng vấn báo Guardian ngày 25/6 về quá trình làm ra những bức chân dung này và làm thế nào để chọn một cầu thủ đại diện cho một quốc gia, chàng họa sĩ tài ba tiết lộ rằng anh đã phải tự tay vẽ chân dung của từng cầu thủ và lựa chọn cầu thủ thông qua mạng xã hội Twitter.

"Gần đây tôi đã làm một cuộc thăm dò dư luận về Harry Kane, cầu thủ Anh trong màu áo đỏ, và thử đặt chân dung anh lên bản đồ quốc gia của anh. Tôi vô cùng ngạc nhiên vì dòng trạng thái và video đăng tải quá trình đã được nhiều người đón nhận", Raisch lấy ví dụ.

Sau đây là một số cầu thủ nằm trong tập bản đồ bóng đá của Michael Raisch:

Theo BÌNH AN (TTO)

 

Mohamed Salah – Ai Cập
Mohamed Salah – Ai Cập

 

Lionel Messi – Argentina
Lionel Messi – Argentina

 

Kevin De Bruyne – Bỉ
Kevin De Bruyne – Bỉ

 

Javier Hernández – Mexico
Javier Hernández – Mexico

 

Cristiano Ronaldo – Bồ Đào Nha
Cristiano Ronaldo – Bồ Đào Nha

 

Luis Suárez – Uruguay
Luis Suárez – Uruguay

 

Harry Kane - Anh
Harry Kane - Anh

 

Neymar – Brazil
Neymar – Brazil

 

Paul Pogba – Pháp
Paul Pogba – Pháp

 

Maya Yoshida – Nhật Bản
Maya Yoshida – Nhật Bản

 

Ki Sung Yueng - Hàn Quốc
Ki Sung Yueng - Hàn Quốc