Nam Du thơ mộng

Cập nhật, 05:49, Thứ Ba, 08/08/2017 (GMT+7)

Từ tháng 12 năm trước đến tháng 3 năm sau, bạn nên dành thời gian để có một lần ra thăm, khám phá quần đảo Nam Du còn nhiều hoang sơ và thơ mộng ở phía Tây Nam Tổ quốc gồm 2 xã: Nam Du và An Sơn thuộc huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang).

Theo những người có nhiều kinh nghiệm, ra đảo thời điểm này là tốt nhất, vì sóng yên biển lặng và chỉ có tàu là phương tiện di chuyển duy nhất.

Trong số 21 hòn đảo của quần đảo Nam Du, tạo hóa đã ban phát cho quần đảo nhỏ này nhiều bãi biển tuyệt đẹp (ảnh 1, ảnh 2) mà không ai đến đây có thể bỏ qua.

Vào những dịp nghỉ lễ dài ngày hoặc cuối tuần, du khách khắp nơi đến với Nam Du ngày càng đông hơn. Phong cảnh yên bình, thơ mộng như “vịnh Hạ Long” ở biển Tây Nam (ảnh 3). Cư dân trên đảo vừa đánh bắt cá ban ngày, câu mực vào ban đêm là phương kế sinh sống vừa là những người giữ lấy chủ quyền biển đảo quê hương của Tổ quốc (ảnh 4).

Du khách rất thích thú khi di chuyển bằng tàu tham quan các đảo và lặn biển ngắm san hô tuyệt đẹp (ảnh 5). Trước khi trở về đất liền, đa số du khách đều mua ít hải sản làm quà cho người thân, bạn bè.

Nam Du còn rất nhiều những thắng cảnh, sản vật biển hấp dẫn và những con người mến khách đang chờ đón bạn!

TRẦN ÚT (thực hiện)