Phượt trên cung đường tuyệt đẹp ở Hà Giang

Cập nhật, 05:22, Thứ Ba, 25/07/2017 (GMT+7)

Từ TP Hà Giang, tôi đổ đường lên cột cờ Lũng Cú. Đây là một cung đường hùng vĩ đi qua những thắng cảnh đẹp bất ngờ.

Cảm nhận riêng tôi, lên thăm vùng đất địa đầu Tổ quốc này, chúng ta có thể đi vào bất cứ mùa nào cũng đều mang lại những cảm xúc đặc biệt, bởi thiên nhiên vốn dĩ hoang sơ và vô cùng thơ mộng, huyền ảo.

Từ trên đèo Cổng Trời nhìn xuống là những cung đường uốn lượn tựa dòng sông e ấp ôm lấy những quả đồi, những triền núi, không khác gì tranh vẽ (ảnh 1).

Thỉnh thoảng xuất hiện những thửa ruộng bậc thang “mồ côi” chen giữa những triền thông, tạo nên những điểm nhấn lạ lẫm, bất ngờ (ảnh 2).

Chạm mặt Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn, vùng đá thuộc vào hàng cổ xưa nhất của địa cầu (ảnh 3).

Hà Giang vùng đất được ví von “chim bay gãy cánh hai lần mới tới” cũng không phải là nói quá, khi được trải nghiệm những cua đường ngoằn ngoèo, hiểm trở cheo leo bên vách núi dựng đứng.

Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc) quả không sai với tên gọi đệ nhất đèo, bởi có những đoạn đèo dựng ngược như “sống mũi ngựa”, đây cũng là con đường hạnh phúc được xây dựng bởi đội thanh niên cảm tử treo mình trên vách đá lấn từng centimet núi mở đường.

Chinh phục con đường hiểm trở, lên tới đỉnh đèo Mã Pì Lèng, các phượt thủ sẽ dừng chân ngắm lại những cung đường (ảnh 4). Và ngay phía dưới là dòng sông Nho Quế tuyệt đẹp chảy qua những ngọn núi ngưng đọng đầy mây trắng (ảnh 5).

Trước khi vào thị trấn Tam Sơn (huyện Quản Bạ), mọi người được chiêm ngưỡng tuyệt tác Núi Đôi, gắn liền với truyền thuyết “núi Cô Tiên” (ảnh 6).

Cuối hành trình là lên thăm hang Lùng Khúy thuộc thôn Lùng Khúy (huyện Quản Bạ) nằm gần trên đỉnh núi ở độ cao khoảng 1.200m, du khách phải vượt qua con dốc dài 1,2km. Hang động được mở cửa đón du khách từ năm 2015.

Cung đường Đồng Văn- Mèo Vạc- Quản Bạ (Hà Giang) tuyệt đẹp! 

NGỌC TRẢNG (thực hiện)