Ảnh

Trồng 12 loài hoa này ở ban công nhà bạn sẽ "nổi nhất phố"

Cập nhật, 17:36, Thứ Ba, 18/07/2017 (GMT+7)

Trồng hoa trên ban công là thú vui của không ít gia đình. Muốn có ban công rực rỡ và "nổi nhất phố", tại sao bạn không thử trồng 12 loại hoa này?

Theo Khám phá

1. Hoa dạ tiệc thảo  Dạ yến thảo là cây thân cỏ mềm, thường được người ta trồng trong chậu để làm đẹp cho ngôi nhà với nhiều màu sắc ngọt ngào của chúng, hoa nở vòng vo năm.        Dạ yến thảo có 2 loại, dạ tiệc thảo kép – cây thân leo và dạ tiệc thảo kép – cây thân bụi. Loại cây này rất dễ trồng và ít bị côn trùng phá. Bạn có thể trồng trực tiếp cây vào chậu của ban công hoặc trồng trong chậu nhỏ treo lên, hoa mềm mại rủ xuống rất đẹp.
1. Hoa dạ tiệc thảo Dạ yến thảo là cây thân cỏ mềm, thường được người ta trồng trong chậu để làm đẹp cho ngôi nhà với nhiều màu sắc ngọt ngào của chúng, hoa nở vòng vo năm. Dạ yến thảo có 2 loại, dạ tiệc thảo kép – cây thân leo và dạ tiệc thảo kép – cây thân bụi. Loại cây này rất dễ trồng và ít bị côn trùng phá. Bạn có thể trồng trực tiếp cây vào chậu của ban công hoặc trồng trong chậu nhỏ treo lên, hoa mềm mại rủ xuống rất đẹp.

 

2. Hoa dừa cạn        Dừa cạn rất dễ trồng, có thể ra hoa vòng vo năm. Chúng là loại hoa thích hợp để trồng thành thảm hoặc bạn có thể trồng trong chậu hay giỏ treo lên ở ban công cũng rất đẹp. Dừa cạn có nhiều màu như trắng, tím, hồng, đỏ.
2. Hoa dừa cạn Dừa cạn rất dễ trồng, có thể ra hoa vòng vo năm. Chúng là loại hoa thích hợp để trồng thành thảm hoặc bạn có thể trồng trong chậu hay giỏ treo lên ở ban công cũng rất đẹp. Dừa cạn có nhiều màu như trắng, tím, hồng, đỏ.

 

3. Hoa pansee  Hoa pansee có xuất xứ từ Pháp và được nhập cảng vào nước ta ở thế kỷ XX. Loài hoa này có cánh mỏng như cánh bướm.        Hoa có các màu đen, đỏ, vàng, xanh, trắng, cam, tạo nên nhiều nên nét đẹp biệt lập mà nhiều loài hoa không sánh được.        Hoa này được trồng nhiều ở Đà Lạt và chúng thường nở vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, lúc thời tiết se se lạnh.
3. Hoa pansee Hoa pansee có xuất xứ từ Pháp và được nhập cảng vào nước ta ở thế kỷ XX. Loài hoa này có cánh mỏng như cánh bướm. Hoa có các màu đen, đỏ, vàng, xanh, trắng, cam, tạo nên nhiều nên nét đẹp biệt lập mà nhiều loài hoa không sánh được. Hoa này được trồng nhiều ở Đà Lạt và chúng thường nở vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, lúc thời tiết se se lạnh.

 

4. Hoa bông tuyết  Hoa bông tuyết có hai màu chủ đạo là màu tím và màu trắng, hoa nhỏ li ti trên nền lá xanh nổi bật thu hút mọi ánh nhìn.        Loại hoa này rất dễ trồng và tốn ít công săn sóc, hoa mọc dày xum xuê, trồng trong chậu treo rất dễ trang trí trên ban công.
4. Hoa bông tuyết Hoa bông tuyết có hai màu chủ đạo là màu tím và màu trắng, hoa nhỏ li ti trên nền lá xanh nổi bật thu hút mọi ánh nhìn. Loại hoa này rất dễ trồng và tốn ít công săn sóc, hoa mọc dày xum xuê, trồng trong chậu treo rất dễ trang trí trên ban công.

 

5. Hoa lồng đèn  Hoa lồng đèn kép là loại hoa quý bởi dạng hình đặc sắc. Đèn lồng kép ưa ẩm thấp nhưng phải thoát nước tốt.        Hoa lồng đèn có màu tím đỏ, tím trắng, màu hồng. Nhiệt độ thích hợp cho cây tăng trưởng là 20-26 độ C.        Cây luôn cần ẩm thấp, do vậy bạn cần lưu ý nhiều về vấn đề tưới tiêu cho cây, đặc thù là vào những thời kì ít ánh sáng hay nhiệt độ quá cao.
5. Hoa lồng đèn Hoa lồng đèn kép là loại hoa quý bởi dạng hình đặc sắc. Đèn lồng kép ưa ẩm thấp nhưng phải thoát nước tốt. Hoa lồng đèn có màu tím đỏ, tím trắng, màu hồng. Nhiệt độ thích hợp cho cây tăng trưởng là 20-26 độ C. Cây luôn cần ẩm thấp, do vậy bạn cần lưu ý nhiều về vấn đề tưới tiêu cho cây, đặc thù là vào những thời kì ít ánh sáng hay nhiệt độ quá cao.

 

6. Hoa sử quân tử        Sử quân tử buông rủ mềm mại như những tấm rèm treo xanh mát, thơm ngào ngạt. Loại cây leo rủ này rất khỏe, vững mạnh nhanh, không cầu kì săn sóc.
6. Hoa sử quân tử Sử quân tử buông rủ mềm mại như những tấm rèm treo xanh mát, thơm ngào ngạt. Loại cây leo rủ này rất khỏe, vững mạnh nhanh, không cầu kì săn sóc.

 

7. Hoa thu hải đường  Những chậu treo thu hải đường buông rủ duyên dáng, đầy nét lãng mạn luôn là 1 nét đáng yêu trên ban công.        Thu hải đường rủ ưa ánh sáng nhẹ, thích hợp râm mát, giả thử ánh sáng mạnh cây dễ bị cằn lá, vàng lá tác động đến kỹ năng quang đãng hợp của cây. Vì vậy nên đặt nơi thoáng gió, phải che chắn mưa.
7. Hoa thu hải đường Những chậu treo thu hải đường buông rủ duyên dáng, đầy nét lãng mạn luôn là 1 nét đáng yêu trên ban công. Thu hải đường rủ ưa ánh sáng nhẹ, thích hợp râm mát, giả thử ánh sáng mạnh cây dễ bị cằn lá, vàng lá tác động đến kỹ năng quang đãng hợp của cây. Vì vậy nên đặt nơi thoáng gió, phải che chắn mưa.

 

8. Hoa mắt huyền        Hoa mắt huyền dạng hình hoa đặc sắc, đáng yêu, hoa nở vòng vo năm, cây leo rất khỏe, không cần cầu kỳ săn sóc.
8. Hoa mắt huyền Hoa mắt huyền dạng hình hoa đặc sắc, đáng yêu, hoa nở vòng vo năm, cây leo rất khỏe, không cần cầu kỳ săn sóc.

 

9. Hoa mai địa thảo        Mai địa thảo hoa xum xuê, nhóc con, hoa nở hầu như vòng vo năm, cây ít bị sâu bệnh, ưa sáng, đất cần thoát nước tốt.
9. Hoa mai địa thảo Mai địa thảo hoa xum xuê, nhóc con, hoa nở hầu như vòng vo năm, cây ít bị sâu bệnh, ưa sáng, đất cần thoát nước tốt.

 

10. Hoa hồng leo  Hoa hồng leo dễ trồng và ra hoa vòng vo năm lại có màu sắc phong phú như hồng cánh sen, hồng phấn, hồng đỏ, hồng trắng, hồng cam nên thích hợp để trồng ở giàn leo, tường rào hay ban công các nhà cao tầng.        Hồng leo thân mảnh nên giả thử nhà không có đất vườn, cây vẫn thích hợp để trồng trong chậu, miễn là nơi trồng có ánh sáng tình cờ. Hồng leo vững mạnh hơi nhanh, hoa nở ra có mùi hương nhẹ và vẻ đẹp thơ mộng. Hồng leo ưa đất tơi xốp, đất ẩm nên bạn cần chú ý tưới nước đủ cho hoa.
10. Hoa hồng leo Hoa hồng leo dễ trồng và ra hoa vòng vo năm lại có màu sắc phong phú như hồng cánh sen, hồng phấn, hồng đỏ, hồng trắng, hồng cam nên thích hợp để trồng ở giàn leo, tường rào hay ban công các nhà cao tầng. Hồng leo thân mảnh nên giả thử nhà không có đất vườn, cây vẫn thích hợp để trồng trong chậu, miễn là nơi trồng có ánh sáng tình cờ. Hồng leo vững mạnh hơi nhanh, hoa nở ra có mùi hương nhẹ và vẻ đẹp thơ mộng. Hồng leo ưa đất tơi xốp, đất ẩm nên bạn cần chú ý tưới nước đủ cho hoa.

 

11. Hoa triệu chuông  Hoa triệu chuông, hay còn gọi là hoa chuông, là loại cây thân thảo, hoa có dạng hình như những chiếc chuông nhỏ dễ thương.        Hoa triệu chuông nở dày đợt, liên tục nên mới có tên là triệu chuông, nghĩa là nhìn chậu hoa làm người ta ngỡ như đang thấy hàng triệu chiếc chuông nhỏ đợi gió thổi qua là ngân nga.
11. Hoa triệu chuông Hoa triệu chuông, hay còn gọi là hoa chuông, là loại cây thân thảo, hoa có dạng hình như những chiếc chuông nhỏ dễ thương. Hoa triệu chuông nở dày đợt, liên tục nên mới có tên là triệu chuông, nghĩa là nhìn chậu hoa làm người ta ngỡ như đang thấy hàng triệu chiếc chuông nhỏ đợi gió thổi qua là ngân nga.

 

12. Hoa tigon  Hoa tigon hay còn gọi là hoa trái tim vỡ lẽ bởi lẽ mỗi bông hoa như trái tim nhỏ vỡ lẽ kết thành chùm. Hoa có màu hồng hoặc tím nhạt và rất sai.        Hoa nở vòng vo năm không nhất định vào mùa nào, hoa leo thành giàn, màu sắc hoa rõ nét và tươi sáng, liên minh với lá xanh rậm tạo bóng râm cho ban công.  Trồng hoa trên ban công làm cho mặt tiền nhà bạn bừng sáng với muôn sắc hoa, vậy vì sao bạn không bắt tay vào trồng ngay vài chậu?
12. Hoa tigon Hoa tigon hay còn gọi là hoa trái tim vỡ lẽ bởi lẽ mỗi bông hoa như trái tim nhỏ vỡ lẽ kết thành chùm. Hoa có màu hồng hoặc tím nhạt và rất sai. Hoa nở vòng vo năm không nhất định vào mùa nào, hoa leo thành giàn, màu sắc hoa rõ nét và tươi sáng, liên minh với lá xanh rậm tạo bóng râm cho ban công. Trồng hoa trên ban công làm cho mặt tiền nhà bạn bừng sáng với muôn sắc hoa, vậy vì sao bạn không bắt tay vào trồng ngay vài chậu?