Ảnh

Công bố 10 gia đình giàu nhất châu Á: Có 3 đại diện của Hongkong

Cập nhật, 18:16, Chủ Nhật, 16/07/2017 (GMT+7)

Dưới đây là top 10 gia đình giàu nhất Châu Á, theo xếp hạng của Forbes, trong đó có tới 3 đại diện đến từ Hong Kong và 2 đại diện đến từ Ấn Độ.

Theo Lan Lan (VietQ/Forbes)

1. Gia đình họ Lee (Samsung, Hàn Quốc):    Đây chính là gia đình gia đình giàu có và quyền lực bậc nhất Hàn Quốc, đã có 3 đời lãnh đạo tại Samsung. Tổng tài sản của gia đình họ Lee đang sở hữu lên đến là 29,6 tỷ USD. Ngoài ra, trước đó gia đình quyền lực này cũng đã bị giáng một đòn khá mạnh vì sự việc
1. Gia đình họ Lee (Samsung, Hàn Quốc): Đây chính là gia đình gia đình giàu có và quyền lực bậc nhất Hàn Quốc, đã có 3 đời lãnh đạo tại Samsung. Tổng tài sản của gia đình họ Lee đang sở hữu lên đến là 29,6 tỷ USD. Ngoài ra, trước đó gia đình quyền lực này cũng đã bị giáng một đòn khá mạnh vì sự việc "thái tử Samsung" Lee Jae Yong phải ngồi khám vì hối lộ.

 

2. Gia đình Chearavanont (Charoen Pokphand Group, Thái Lan):    Gia đình sở hữu tập đoàn khổng lồ chuyên về thực phẩm của Thái Lan và chỉ đứng sau CP Group. Khối tài sản gia đình này hiện đang nắm trong tay tổng tài sản khoảng 27,7 tỷ USD. Được biết, một vài thành viên trong gia đình Chearavanont cũng đã mở rộng sang các lĩnh vực về viễn thông.
2. Gia đình Chearavanont (Charoen Pokphand Group, Thái Lan): Gia đình sở hữu tập đoàn khổng lồ chuyên về thực phẩm của Thái Lan và chỉ đứng sau CP Group. Khối tài sản gia đình này hiện đang nắm trong tay tổng tài sản khoảng 27,7 tỷ USD. Được biết, một vài thành viên trong gia đình Chearavanont cũng đã mở rộng sang các lĩnh vực về viễn thông.

 

3. Gia đình Ambani (Reliance Group , Ấn Độ):    Người khổng lồ đứng đầu ngành dầu khí của Ấn Độ đang được điều hành bởi các thành viên của gia đình Ambani. Khối tài sản của gia đình đứng đầu ngành dầu khí này hiện có là 25,8 tỷ USD. Gia đình này cũng đang lấn sân sang viễn thông giống như CP Group.
3. Gia đình Ambani (Reliance Group , Ấn Độ): Người khổng lồ đứng đầu ngành dầu khí của Ấn Độ đang được điều hành bởi các thành viên của gia đình Ambani. Khối tài sản của gia đình đứng đầu ngành dầu khí này hiện có là 25,8 tỷ USD. Gia đình này cũng đang lấn sân sang viễn thông giống như CP Group.

 

4. Gia đình Kwok (Sun Hung Kai & Co, Hong Kong):    Gia đình này sở hữu tổng tài sản trị giá 25,2 tỷ USD, trong đó bao gồm tòa nhà cao nhất Hong Kong. Không những thế, đây cũng là gia đình giàu nhất ngành bất động sản tại Châu Á.
4. Gia đình Kwok (Sun Hung Kai & Co, Hong Kong): Gia đình này sở hữu tổng tài sản trị giá 25,2 tỷ USD, trong đó bao gồm tòa nhà cao nhất Hong Kong. Không những thế, đây cũng là gia đình giàu nhất ngành bất động sản tại Châu Á.

 

5. Gia đình Lee (Henderson Development, Hong Kong):    Gia đình tài ba tại Hong Long này đang sở hữu tổng tài sản trị giá 24,7 tỉ USD. Ngoài ra, gia đình họ Lee này cũng đã tổ chức đón người cháu thứ 7 của dòng họ ra đời, mỗi khách mời tham gia sẽ được tặng món quà trị giá 2 triệu USD.
5. Gia đình Lee (Henderson Development, Hong Kong): Gia đình tài ba tại Hong Long này đang sở hữu tổng tài sản trị giá 24,7 tỉ USD. Ngoài ra, gia đình họ Lee này cũng đã tổ chức đón người cháu thứ 7 của dòng họ ra đời, mỗi khách mời tham gia sẽ được tặng món quà trị giá 2 triệu USD.

 

6. Gia đình Hartono (Djarum, Indonesia):    Gia đình này đang sở hữu tập đoàn Djarum, trước đó tập đoàn giàu có nhờ sản xuất và kinh doanh thuốc lá. Tuy nhiên, hiện nay, tập đoàn này đã chuyển hướng sang đầu tư và dịch vụ tài chính. Hai anh em nhà Hartono luôn đứng đầu danh sách người giàu nhất Indonesia suốt 8 năm liền và đang có khối tài sản lên tới 18,6 tỷ USD.
6. Gia đình Hartono (Djarum, Indonesia): Gia đình này đang sở hữu tập đoàn Djarum, trước đó tập đoàn giàu có nhờ sản xuất và kinh doanh thuốc lá. Tuy nhiên, hiện nay, tập đoàn này đã chuyển hướng sang đầu tư và dịch vụ tài chính. Hai anh em nhà Hartono luôn đứng đầu danh sách người giàu nhất Indonesia suốt 8 năm liền và đang có khối tài sản lên tới 18,6 tỷ USD.

 

7. Gia đình Kwek/Quek (Hong Leong Group, Singapore và Malaysia):    Gia đình Kwek/Quek hiện đang có tổng khối tài sản trị giá 18,5 tỷ USD. Tập đoàn tài chính và bất động sản khổng lồ Hong Leong đang được 15 thành viên của gia đình Kwek/ Quek chia nhau quản lý các mảng.
7. Gia đình Kwek/Quek (Hong Leong Group, Singapore và Malaysia): Gia đình Kwek/Quek hiện đang có tổng khối tài sản trị giá 18,5 tỷ USD. Tập đoàn tài chính và bất động sản khổng lồ Hong Leong đang được 15 thành viên của gia đình Kwek/ Quek chia nhau quản lý các mảng.

 

8. Gia đình Cheng (Chow Tai Fook Enterprises, Hong Kong):    Gia đình họ Cheng là người sở hữu tập đoàn Chow Tai Fook, đây chính là tập đoàn kinh doanh vàng bạc đá quý và bất động sản. Họ đang nắm trong tay số tài sản khoảng 17,3 tỷ USD.
8. Gia đình Cheng (Chow Tai Fook Enterprises, Hong Kong): Gia đình họ Cheng là người sở hữu tập đoàn Chow Tai Fook, đây chính là tập đoàn kinh doanh vàng bạc đá quý và bất động sản. Họ đang nắm trong tay số tài sản khoảng 17,3 tỷ USD.

 

9. Dòng họ Tsai (Cathay Financial, Đài Loan):    Dòng họ này hiện đang sở hữu trị giá tài sản lên đến 15,3 tỷ USD. Đây chính là dòng họ đã sáng lập nên tập đoàn tài chính và bảo hiểm Cathay.
9. Dòng họ Tsai (Cathay Financial, Đài Loan): Dòng họ này hiện đang sở hữu trị giá tài sản lên đến 15,3 tỷ USD. Đây chính là dòng họ đã sáng lập nên tập đoàn tài chính và bảo hiểm Cathay.

 

10. Gia đình Hinduja (Hinduja Group, Ấn Độ):    Gia đình Hinduja đang có trong tay khối tài sản trị giá khoảng 14,9 tỷ USD. Tập đoàn Hinduja Group đang được bốn anh em nhà Hinduja lãnh đạo, chuyên tập trung vào các lĩnh vực vận tải, tài chính và truyền hình cáp.
10. Gia đình Hinduja (Hinduja Group, Ấn Độ): Gia đình Hinduja đang có trong tay khối tài sản trị giá khoảng 14,9 tỷ USD. Tập đoàn Hinduja Group đang được bốn anh em nhà Hinduja lãnh đạo, chuyên tập trung vào các lĩnh vực vận tải, tài chính và truyền hình cáp.