Chùm ảnh

Cận cảnh xe chữa cháy lưỡng cư dễ dàng len lỏi ngõ ngách nhỏ ở Hà Nội

Cập nhật, 16:40, Thứ Hai, 13/03/2017 (GMT+7)

Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai tặng thành phố Hà Nội xe chữa cháy lưỡng cư hiện đại nhất châu Á nhân dịp sự kiện giao lưu văn hóa.

Theo Đại Bình/VOV.VN

 

Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai đã trao tặng chiếc xe phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn lưỡng cư cho thành phố Hà Nội tại Lễ khai mạc sự kiện giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa Anh đào 2017 diễn ra vào cuối tuần vừa qua. Đây là loại xe phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ lưỡng cư mang tên Argo 8x8 – XTI Models, do hãng Nakahiro sản xuất. Trọng lượng của xe chỉ khoảng 790 kg. Dài 2,89m, rộng 1,65m và cao 1,24m.
Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai đã trao tặng chiếc xe phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn lưỡng cư cho thành phố Hà Nội tại Lễ khai mạc sự kiện giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa Anh đào 2017 diễn ra vào cuối tuần vừa qua. Đây là loại xe phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ lưỡng cư mang tên Argo 8x8 – XTI Models, do hãng Nakahiro sản xuất. Trọng lượng của xe chỉ khoảng 790 kg. Dài 2,89m, rộng 1,65m và cao 1,24m.

 

Chiếc xe này có thể hoạt động linh hoạt cả trên bộ cũng như dưới nước, có thể vượt qua các địa hình phức tạp nhờ hệ thống bánh xe đặc biệt. Đây là một trong những loại xe dùng cho cứu hỏa tiên tiến nhất hiện nay. Hà Nội với đặc trưng có nhiều ngõ ngách nhỏ, không gian hẹp, chiếc xe cứu hỏa này sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi xe phòng cháy thông thường không tiếp cận được hiện trường vụ cháy.
Chiếc xe này có thể hoạt động linh hoạt cả trên bộ cũng như dưới nước, có thể vượt qua các địa hình phức tạp nhờ hệ thống bánh xe đặc biệt. Đây là một trong những loại xe dùng cho cứu hỏa tiên tiến nhất hiện nay. Hà Nội với đặc trưng có nhiều ngõ ngách nhỏ, không gian hẹp, chiếc xe cứu hỏa này sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi xe phòng cháy thông thường không tiếp cận được hiện trường vụ cháy.

 

Tay lái điều khiển Argo 8x8 - XTI được thiết kế tương tự của xe máy.Để đảm bảo khả năng vận hành đa dạng như vậy Argo 8x8 - XTI được thiết kế đặc biệt với phần thân xe có dạng giống như một chiếc thuyền với phần gầm xe được làm kín hoàn toàn để không bị ngấm nước, bùn, đất cát.
Tay lái điều khiển Argo 8x8 - XTI được thiết kế tương tự của xe máy.Để đảm bảo khả năng vận hành đa dạng như vậy Argo 8x8 - XTI được thiết kế đặc biệt với phần thân xe có dạng giống như một chiếc thuyền với phần gầm xe được làm kín hoàn toàn để không bị ngấm nước, bùn, đất cát.

 

Bảng đồng hồ điều khiển.
Bảng đồng hồ điều khiển.

 

Hệ thống van xả hút.
Hệ thống van xả hút.

 

Sức mạnh của Argo 8x8 - XTI được cung cấp bởi khối động cơ V-Twin Kohler trang bị phun xăng điện tử có dung tích 748cc và công suất tối đa 31 mã lực. Với khối động cơ này, Argo 8x8 - XTI có sức kéo tới 680 kg khi di chuyển trên đất liền và 454 kg khi di chuyển trên mặt nước. Ngoài ra xe cũng có thể đạt tốc độ tối đa 27 km/h khi đi trên mặt đất và tốc độ tối đa 5 km/h khi di chuyển trên mặt nước.
Sức mạnh của Argo 8x8 - XTI được cung cấp bởi khối động cơ V-Twin Kohler trang bị phun xăng điện tử có dung tích 748cc và công suất tối đa 31 mã lực. Với khối động cơ này, Argo 8x8 - XTI có sức kéo tới 680 kg khi di chuyển trên đất liền và 454 kg khi di chuyển trên mặt nước. Ngoài ra xe cũng có thể đạt tốc độ tối đa 27 km/h khi đi trên mặt đất và tốc độ tối đa 5 km/h khi di chuyển trên mặt nước.

 

Xe còn được trang bị hệ thống 8 bánh xe với các đường vân lớn và có thiết kế thành từng viền máng, vừa cho phép xe tăng độ bám trong điều kiện đường bùn lầy, đường trơn trượt vừa đóng vai trò như những mái chèo gạt nước khi xe di chuyển trên mặt nước. Ngoài ra, nếu cần thiết thì Argo 8x8 - XTI còn có thể được trang bị thêm cả bánh xích để hoạt động hiệu quả hơn trong điều kiện đường tuyết.
Xe còn được trang bị hệ thống 8 bánh xe với các đường vân lớn và có thiết kế thành từng viền máng, vừa cho phép xe tăng độ bám trong điều kiện đường bùn lầy, đường trơn trượt vừa đóng vai trò như những mái chèo gạt nước khi xe di chuyển trên mặt nước. Ngoài ra, nếu cần thiết thì Argo 8x8 - XTI còn có thể được trang bị thêm cả bánh xích để hoạt động hiệu quả hơn trong điều kiện đường tuyết.

 

Bằng việc trang bị thêm các trang thiết bị chuyên dụng cho việc chữa cháy như bơm nước, vòi phun cao áp, tời kéo,.... Argo 8x8 - XTI đã trở thành một mẫu xe cứu hỏa cơ động nhờ thiết kế gọn nhẹ, hoạt động được trên nhiều loại địa hình và quan trọng hơn cả chính là phù hợp với đặc trưng đường xá tại Việt Nam.
Bằng việc trang bị thêm các trang thiết bị chuyên dụng cho việc chữa cháy như bơm nước, vòi phun cao áp, tời kéo,.... Argo 8x8 - XTI đã trở thành một mẫu xe cứu hỏa cơ động nhờ thiết kế gọn nhẹ, hoạt động được trên nhiều loại địa hình và quan trọng hơn cả chính là phù hợp với đặc trưng đường xá tại Việt Nam.

 

Chuyên gia Nhật và chiến sỹ PCCC trao đổi cách sử dụng xe lưỡng cư PCCC. Dự kiến trong thời gian tới, Nhật Bản sẽ tiếp tục tặng thêm 2 chiếc xe Argo 8x8 - XTI cho các địa phương như Hải Phòng và Quảng Ninh.
Chuyên gia Nhật và chiến sỹ PCCC trao đổi cách sử dụng xe lưỡng cư PCCC. Dự kiến trong thời gian tới, Nhật Bản sẽ tiếp tục tặng thêm 2 chiếc xe Argo 8x8 - XTI cho các địa phương như Hải Phòng và Quảng Ninh.