"Say sóng" giữa trời biển Nam Du

Cập nhật, 10:46, Thứ Hai, 16/05/2016 (GMT+7)

Chỉ gần 2 giờ tàu chạy từ TP Rạch Giá du khách sẽ đặt chân tới Nam Du. Tháng 5, trời trong xanh, sóng yên biển lặng nên du khách không quá lo lắng say sóng biển khi đi tàu.

Nhưng ở quần đảo Nam Du tuyệt đẹp giữa biển khơi, lại bị “say sóng” bởi những bãi biển hoang sơ, thơ mộng (ảnh 1); những rạng san hô kỳ ảo hay những loại hải sản tươi ngon…

Với hơn 21 hòn đảo lớn nhỏ, quần đảo Nam Du (tỉnh Kiên Giang) cuốn hút với những bờ biển đẹp, với đời nhịp sống nhộn nhịp của người dân miền biển (ảnh 2). Việc di chuyển giữa các hòn đảo hầu hết bằng tàu lớn. Nhưng các bãi biển ở Nam Du thường cạn, gần bờ khá dài, nên phải “nối tuyến” bằng những chiếc tàu nhỏ “trung chuyển” khách vào bờ.

Nam Du có các đảo nổi tiếng: Hòn Dầu, Hòn Ngang, Hòn Mấu, Hai Bờ Đập, Bãi Cây Mến,... Trong đó, Hòn Dầu hoang sơ bờ biển đẹp trải dài cùng hàng dừa cao quyến rũ và cây dừa nghiêng trứ danh (ảnh 3).

Chuyến tàu đưa du khách khám phá quanh đảo, tìm hiểu đời sống ngư dân trên đảo quanh năm làm bạn sóng biển khơi (ảnh 4).

Hành trình trên biển còn có những khám phá thú vị như tắm biển, câu mực, nhưng hầu hết du khách đều vô cùng thích thú lặn biển ngắm san hô (ảnh 5).

Nó như những mê cung huyền ảo dưới đáy biển, chứng tỏ môi trường biển ở đây rất trong lành và có hệ sinh thái biển rất đa dạng, phong phú.

Trong khi đó, du khách có thể tự lái xe khám phá quanh đảo với những điểm dừng chân, chụp ảnh rất lý thú. Đây là một “địa chỉ” yêu thích của du khách, ai cũng ngỡ ngàng với dáng cây tự nhiên nhưng chuẩn kiểng “không cần chỉnh” (ảnh 6).

Một số đoạn đường đang trong giai đoạn hoàn thiện, nhưng đường khá rộng để đi “một vòng quanh đảo” một cách dễ dàng (ảnh 7).

Đến Nam Du, du khách còn bị “say” bởi nguồn hải sản tươi sống như vừa “mới bắt dưới biển lên” rất phong phú. Rất nhiều loại hải sản bày bán ở chợ níu chân du khách như mực, các loại cá, ốc biển… (ảnh 8) với giá phải chăng.

Đặc biệt ở Nam Du là cá xương xanh, cá tươi chế biến nhiều món như nướng, hấp đều ngon. Mực trứng hấp gừng hay cá bớp nấu canh chua… “ăn là ghiền”.

Ngoài ra, khô cá xương xanh còn là đặc sản được du khách mua về làm quà tặng, cá phơi ngay trên bờ biển nên có được hương vị biển mặn mòi (ảnh 9).

L.AN -  H.HẬU- thực hiện