Sau ly hôn nếu khó khăn về chỗ ở được quyền lưu cư trong 6 tháng

Cập nhật, 07:51, Thứ Tư, 04/03/2020 (GMT+7)

Trước khi kết hôn, tôi được ba mẹ mua cho 1 căn nhà ở TP Vĩnh Long để ở đi làm việc. Sau đó, tôi lập gia đình, vợ chồng tôi tiếp tục sinh sống trong căn nhà này và nhà vẫn do tôi đứng tên. Sau 5 năm chung sống, dù có 1 con chung nhưng chúng tôi thường bất đồng về nhiều điều dẫn đến dự định ly hôn. 

Mặc dù đồng ý ly hôn nhưng chồng tôi đề nghị cho anh được tiếp tục ở lại trong căn nhà một thời gian nhưng không nói rõ là bao lâu. Tôi không đồng ý vì không còn muốn có bất cứ liên hệ gì với nhau cho khỏi phiền về sau. Nhưng anh ấy bảo, anh ấy có quyền ở lại! Lời anh nói có đúng không?

L.T.M.L. (TP Vĩnh Long)

Trả lời: Về điều này, anh ấy nói đúng. Song, chị có thể yên tâm, vì Điều 63 Luật Hôn nhân và Gia đình có quy định quyền lưu cư của vợ hoặc chồng khi ly hôn trong trường hợp chị nêu như sau:

Nhà ở thuộc sở hữu riêng của vợ, chồng đã đưa vào sử dụng chung thì khi ly hôn vẫn thuộc sở hữu riêng của người đó. Trường hợp vợ hoặc chồng có khó khăn về chỗ ở thì được quyền lưu cư trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày quan hệ hôn nhân chấm dứt, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Luật sư TRẦN VĂN SỸ