Hiếp dâm cháu gái, lãnh 13 năm tù

Cập nhật, 05:55, Thứ Sáu, 30/12/2016 (GMT+7)

Bận đi làm ăn xa, anh Nguyễn Văn Hiếu (ngụ thị trấn Long Hồ) tin tưởng gửi đứa con mới hơn 7 tuổi cho người cậu ruột nuôi dưỡng mà không ngờ mình đã giao lầm “trứng cho ác”. Ông cậu này trong những lần nhậu say hay nổi thú tính xấu xa, xâm hại đến đứa bé ngây thơ, vô tội.

Bị cáo Lê Hùng.
Bị cáo Lê Hùng.

Anh Hiếu là cháu gọi Lê Hùng (tự là Hùng xá, SN 1966, ngụ cùng xóm) bằng cậu ruột. Gia đình Hùng thuộc diện khó khăn, vợ Hùng lại bị tai biến nhiều năm nay không đi lại được.

Cả gia đình chỉ trông chờ vào thu nhập bấp bênh của nghề mua bán phế liệu, tuy nhiên Hùng lại có tính mê rượu chè nên nhà càng thiếu trước hụt sau.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 3/2016, anh Hiếu lên TP Hồ Chí Minh làm thuê và gửi con gái là N.N.H.H. (SN 15/8/2008) cho Hùng trông giữ, hàng tháng sẽ gửi về cho Hùng 1 triệu đồng để chăm sóc bé H.

Ít lâu sau, trong những lần liên lạc qua điện thoại với con, anh Hiếu biết được Hùng đã nhiều lần xâm hại cháu, nhưng do bận công việc không về được nên đã nhờ dì ruột của mình là chị Lê Thị Phượng đến đón cháu H. về nuôi.

Trong quá trình trò chuyện với cháu H. và kiểm tra bộ phận sinh dục của cháu H., chị Phượng thấy H. có dấu hiệu bị xâm hại nên đã dẫn cháu đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Tại cơ quan điều tra, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, vào ngày 26/6/2016, sau khi uống rượu về, Hùng lên võng nằm hút thuốc thì thấy cháu H. đang nằm ngủ trong mùng nên đã nảy sinh ý định giao cấu.

Sau khi thỏa mãn dục vọng, Hùng lập tức đi ngủ để tránh bị người khác phát hiện. “Ăn quen” nên sau đó Hùng đã 4 lần thực hiện hành vi giao cấu với bé H. tại nhà mình vào các ngày 29/6; 1/7, 4/7 và 7/7.

Theo giám định của Phân viện Pháp y quốc gia tại TP Hồ Chí Minh, thời điểm bị Hùng xâm hại thì cháu H. chỉ từ 7 tuổi 7 tháng đến 8 tuổi 1 tháng. Ngày 27/12/2016, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lê Hùng về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm, đã lợi dụng việc nuôi dưỡng cháu H. để thỏa mãn dục vọng của bản thân. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn, bản thân chưa có tiền án, tiền sự,… HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Hùng 13 năm tù.

TRUNG HƯNG