1 cú lừa 2 nạn nhân

Cập nhật, 11:38, Thứ Năm, 05/10/2023 (GMT+7)

Giả vờ mua xe máy nhưng khi chạy thử thì nam thanh niên đã… một đi không trở lại, trong sự bất lực của 2 nạn nhân trước chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản quá tinh vi. Đó là câu chuyện của chú T. (tài xế xe ôm) và anh D. (chủ một cửa hàng kinh doanh xe gắn máy).

Chú T. kể lại, ngày hôm đó đang ngồi chờ khách bên đường thì có một nam thanh niên ăn mặc trông như sinh viên đến yêu cầu chú chở tới một cửa hàng xe gắn máy cách đó chừng 5km. Lấy lý do vừa dưới quê lên không quen biết ai và cũng đang cần một phương tiện đi học, nam thanh niên đặt vấn đề nhờ chú T. đóng giả làm người thân để chở đi mua xe máy. Ban đầu chú T. không vội nhận lời, nhưng sau đó đã bị nam thanh niên thuyết phục với thỏa thuận hấp dẫn là trả thêm 200.000đ tiền công vào cuốc xe.

Đến cửa hàng xe gắn máy, nam thanh niên bắt đầu giở chiêu trò lừa đảo của mình khi nhanh chóng chọn lấy một chiếc Wave Alpha và yêu cầu được chạy thử. Tất nhiên anh D. không thể từ chối và thông thường trong trường hợp này sẽ cho nhân viên theo cùng khách hàng. Nhưng vì lầm tưởng chú T. là người thân của nam thanh niên, anh D. để hắn ta một mình điều khiển xe máy rời khỏi cửa hàng. Lúc này, màn kịch lừa đảo đơn giản của vị khách ma mãnh đã khép lại nhưng chú T., anh D. vẫn chưa phát hiện ra điều gì bất thường.

Cho đến khi đợi một hồi lâu không thấy nam thanh niên chạy chiếc xe máy quay trở lại, anh D. sốt ruột thúc giục chú T. liên lạc cho hắn ta thì mới vỡ lẽ giữa 2 người không có bất cứ mối quan hệ nào. Biết bị lừa nhưng đã quá muộn, anh D. vội đến cơ quan công an trình báo sự việc với hy vọng tìm lại được tài sản. Rõ ràng, trong câu chuyện này, chiêu trò của nam thanh niên quá tinh vi khi đánh vào tâm lý “khách hàng là thượng đế”.

PHẠM TẤN